BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết liệt, chủ động trong công tác phòng, chống dịch cúm do virus Corona gây ra 

Cập nhật ngày: 01/02/2020 - 15:30

BTNO - Sáng 1.2.2020, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra (gọi tắt BCĐ Quốc gia) tổ chức họp trực tuyến với tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc để phổ biến, quán triệt và giải đáp một số nội dung liên quan đến tình hình phòng, chống dịch bệnh này.

Cuộc họp do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng BCĐ chủ trì cùng các thành viên BCĐ Trung ương.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Tây Ninh có ông Phạm Văn Tân- Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh, các thành viên BCĐ cấp tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và địa phương trên địa bàn.

Đại biểu tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Tây Ninh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các địa phương phải quyết liệt trong công tác phòng chống dịch cúm nhưng hết sức bình tĩnh, khống chế kịp thời, không để lan rộng ra cộng đồng.

“Chúng ta phải quán triệt tinh thần chủ động, quyết liệt. Đây là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, của cấp uỷ Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể và nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu với tinh thần đặt mức độ cảnh giác cao hơn mức bình thường, mức bình thường được hiểu là so với các dịch bệnh trước đây như dịch SARS, H1N1và nhiều dịch khác trong thời gian vừa qua”- Phó Thủ tướng lưu ý thêm.

Phó Thủ tướng cũng nhắc nhở một số địa phương chưa quan tâm đến công tác phòng, chống dịch bệnh do virus Corona cần nhanh chóng vào cuộc và khẳng định, dù hy sinh lợi ích kinh tế trong phòng, chống dịch cũng phải làm, để đảm bảo sức khoẻ cho người dân và cộng đồng.

Đáng chú ý, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các địa phương xử lý nghiêm các hành vi găm hàng, tăng giá các trang thiết bị y tế, đặc biệt là nước rửa tay và khẩu trang trong thời điểm hiện nay.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, đến 24 giờ ngày hôm qua (31.1.2020) cả nước đã ghi nhận 153 ca nghi ngờ nhiễm bệnh, đã có 6 người dương tính với chủng virus này, bao gồm 2 người Trung Quốc và 4 công dân Việt Nam.

Sau cuộc họp trực tuyến, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng BCĐ tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành tỉnh và các huyện, thành phố một số nội dung quan trọng trong việc tổ chức triển khai phòng, chống dịch do virus Corona gây ra.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân, Trưởng BCĐ tỉnh phát biểu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch cúm trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội, đoàn thể, địa phương từ tỉnh đến xã phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong thời gian qua.

Tất cả lãnh đạo chủ chốt của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở phải coi công tác “phòng chống dịch như chống giặc”, phải kiên quyết ngăn chặn dịch cúm này, có khi phải chấp nhận thiệt hại về kinh tế để đảm bảo an toàn tính mạng và sức khoẻ của người dân.

Hết sức chủ động, bình tĩnh, xử lý kiên quyết hơn nữa và có kế hoạch cụ thể để kiểm soát dịch bệnh theo phương châm 4 tại chỗ đã triển khai trước đó của Tỉnh uỷ. Lập Ban Chỉ đạo từ tỉnh, huyện, thành phố và đến tất cả các xã, phường, thị trấn do Chủ tịch UBND các cấp tương đương làm Trưởng ban. Các cấp phải lập và kiện toàn các Ban Chỉ đạo chậm nhất là ngày 2.2.2020, có kế hoạch công tác phòng, chống dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu ngành y tế giao ban chuyên môn đối với các huyện, xã để triển khai nhiệm vụ quan trọng này và các cơ quan, đơn vị phải có chế độ báo cáo định kỳ thường xuyên về công tác này cho UBND tỉnh.

Đức An