BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc:

Quyết tâm hiện thực hoá việc xây dựng, mở rộng các tuyến đường kết nối với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh trong vùng

Cập nhật ngày: 13/05/2021 - 14:26

BTN - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc vừa có buổi tiếp xúc cử tri phường 2, thành phố Tây Ninh vận động bầu cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, đơn vị số 15.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc trình bày chương trình hành động

Cùng tham gia buổi tiếp xúc hôm 11.5 có các ứng cử viên Hà Minh Châu- Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh tỉnh Tây Ninh; ông Nguyễn Thành Tâm- Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; ông Nguyễn Hồng Thanh- Bí thư Thành uỷ TP. Tây Ninh; bà Huỳnh Thị Ngọc Thu- Phó Giám đốc Công ty TNHH Việt Thu.

Trong chương trình hành động của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc chia sẻ, được Ban Thường vụ Tỉnh uỷ và Uỷ ban MTTQVN tỉnh giới thiệu ứng cử làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 là vinh dự, đồng thời là trách nhiệm lớn đối với bản thân. “Tỉnh quyết tâm từ nay đến năm 2025 sẽ cùng với Thành phố Hồ Chí Minh hiện thực hoá đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Mộc Bài; kết nối tuyến đường cao tốc Mộc Bài - Xa Mát. Hoàn thiện, mở rộng các tuyến đường kết nối vùng giữa Tây Ninh với Bình Dương, Bình Phước, Long An. Trong nội thị, tỉnh tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hoàn thiện, nâng cấp các đô thị, phấn đấu đến giữa nhiệm kỳ, thành phố Tây Ninh là đô thị loại II. Đến năm 2022, tỉnh sẽ hình thành quảng trường trung tâm là nơi sinh hoạt, vui chơi, thể dục thể thao cộng đồng tạo nên không gian sống tốt hơn” - Chủ tịch UBND tỉnh đưa ra những mục tiêu phấn đấu trong nhiệm kỳ mới.

Việc xây dựng kết cấu hạ tầng về cấp thoát nước, nước thải ô nhiễm, lập lại trật tự đô thị với kiến trúc hài hoà, thống nhất; từng bước xây dựng văn hoá văn minh cũng là những nội dung Chủ tịch UBND tỉnh quan tâm thực hiện trong thời gian tới. Cùng với đó, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh, hình thành những vùng nông nghiệp công nghệ cao; lấy núi Bà Đen làm tâm điểm, phát huy tiềm năng về du lịch; đẩy mạnh cải cách hành chính, thu hút nguồn nhân lực về Tây Ninh…

“Trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ngoài sự nỗ lực của bản thân, trong các cuộc tiếp xúc cử tri, tôi mong muốn nhận được sự quan tâm, đóng góp ý kiến, kiến nghị cũng như hiến kế của nhân dân, của cử tri tỉnh nhà. Sự chung sức, đồng lòng của nhân dân chính là sức mạnh, là động lực và nguồn lực quan trọng góp phần xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, thúc đẩy kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững”- ông Nguyễn Thanh Ngọc nói.

Ứng cử viên Hà Minh Châu hứa sẽ quan tâm, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận vốn vay cho sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện cho các quỹ tín dụng phát triển mạng lưới cũng như nâng cao chất lượng hoạt động để phục vụ khách hàng.

Là doanh nhân, ứng cử viên Huỳnh Thị Ngọc Thu cho rằng, khi được bầu làm đại biểu HĐND, bà sẽ tích cực giám sát đối với các ngành chức năng, cơ quan nhà nước giải quyết các vấn đề liên quan đến lợi ích chính đáng của người dân; tiếp tục phát triển doanh nghiệp để tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước; hỗ trợ một phần thu nhập của doanh nghiệp để cùng tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội; cùng với địa phương tổ chức mở các lớp dạy nghề miễn phí tại công ty như hàn, tiện… tạo công ăn việc làm cho người lao động.

Ứng cử viên Nguyễn Thành Tâm hứa sẽ tham mưu, đề xuất với Tỉnh uỷ, UBND tỉnh lãnh đạo, chỉ đạo, hoàn thành tốt các chỉ tiêu quân sự, quốc phòng; thực hiện tốt chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ tham gia kháng chiến qua các thời kỳ; phối hợp Công an, Biên phòng tổ chức các chốt chống dịch trên tuyến biên giới, các điểm tiếp nhận công dân cách ly tập trung.

Ứng cử viên Nguyễn Hồng Thanh cho rằng, những bất cập về đất đai; nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; triển khai các chính sách giảm nghèo bền vững... là những vấn đề ông quan tâm, sẽ làm trong nhiệm kỳ tới khi là đại biểu HĐND.

Cử tri gửi gắm mong muốn, nguyện vọng đến ứng cử viên

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ủng hộ quyết tâm của Chủ tịch UBND tỉnh cũng như những vấn đề mà các ứng cử viên đề ra trong chương trình hành động. Cử tri phường 2 bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ tới, các đại biểu HĐND quan tâm nhiều hơn nữa việc công khai quy hoạch; quan tâm, giám sát cấp dưới tránh trường hợp làm việc tắc trách. Về vấn đề phòng, chống dịch Covid-19, cử tri cho rằng, ngoài siết chặt phòng, chống dịch ở biên giới, đề nghị tỉnh quan tâm hơn ở khu vực liên tỉnh.

Cử tri quan tâm việc phát triển du lịch ở hồ Dầu Tiếng, kêu gọi nhân tài về với Tây Ninh; có thêm nhiều doanh nhân tham gia vào HĐND tỉnh, chung tay xây dựng tỉnh nhà.

Thay mặt các ứng cử viên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc ghi nhận và tiếp thu những đóng góp, sự kỳ vọng của cử tri đối với các ứng cử viên. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trong trách nhiệm của mình, ông sẽ xem xét các vấn đề để đưa vào nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong thời gian tới.

N.D