Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Quyết tâm kéo giảm tình hình TNGT
Chủ nhật: 10:26 ngày 22/08/2010

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Tính từ ngày 1.1 đến ngày 30.7.2010 đã xảy ra 105 vụ tai nạn, 112 người chết, 20 người bị thương.

(BTNO) - Tình hình tai nạn giao thông 7 tháng đầu năm 2010 trên địa bàn tỉnh diễn biến khá phức tạp, số người chết ở mức cao. Tính từ ngày 1.1 đến ngày 30.7.2010 đã xảy ra 105 vụ tai nạn, 112 người chết, 20 người bị thương.

Để quyết tâm kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm 2010, Ban an toàn giao thông huỵên, thị đã chỉ đạo Công an các huyện, thị phối hợp với ngành văn hoá thông tin, các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật đối với người tham gia giao thông, chú ý tuyên truyền người dân vùng sâu, vùng xa. Nghiên cứu các hình thức tuyên truyền có chiều rộng, chiều sâu, có tính thuyết phục cao, các bảng hiệu tuyên truyền có nội dung thuyết phục, tình cảm tạo tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái nâng cao ý thức chấp hành của lái xe như: “lái xe vui lòng đảm bảo tốc độ, chúc bạn lái xe an toàn…”.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông

Phòng Cảnh sát giao thông, Phòng Cảnh sát quản lý hành chánh về trật tự xã hội và Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an huyện, thị xã tập trung chỉ đạo huy động tối đa lực lượng CSGT cùng các lực lượng công an xã, phường, thị trấn, tuần tra nhân dân, bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra kiểm soát, lập biên bản xử lý quyết lịêt các trường hợp vi phạm là nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông như: uống rượu bia điều khiển phương tiện, chạy quá tốc độ, chuyển hướng bất ngờ, chạy không đúng làn đường quy định, không có giấy phép lái xe…Kết hợp giữa tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm với tuyên truyền giáo dục trên mặt đường để tác động mạnh vào ý thức chấp hành Luật giao thông, tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông. Xử lý nghiêm khắc hơn đối với người lái xe 2 bánh vi phạm, người điều khiển xe trong tình trạng quá nồng độ cồn quy định.

Để bảo đảm an toàn giao thông cho chính mình và cho xã hội mong tất cả mọi người nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông.

SÔNG NINH

Từ khóa:
Tin liên quan