Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xã Hưng Thuận (Thị xã Trảng Bàng):

Quyết tâm phòng, chống dịch vùng giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 10/09/2021 - 19:19

BTNO - Có tận mắt chứng kiến dân quân tự vệ, công an viên, tuần tra nhân dân làm việc tại các chốt phòng, chống dịch trên địa bàn xã Hưng Thuận, thị xã Trảng Bàng mới thấy được công tác này rất vất vả. Nhất là những chốt tại khu vực giáp ranh với huyện Củ Chi (thành phố Hồ Chí Minh), trách nhiệm kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng càng phải được tăng cường.

Lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ trực chốt tại khu vực giáp ranh huyện Củ Chi (ấp Lộc Thuận, xã Hưng Thuận).

Đa số các chốt tại khu vực giáp ranh nêu trên nằm cách xa khu dân cư, ngoài đồng ruộng hoặc trên bờ kênh. Chính vậy, điều kiện sinh hoạt hằng ngày của những người làm nhiệm vụ có phần bất tiện. Có chốt cơm phải được nấu từ nơi khác mang đến. Hôm nào trời mưa thì lực lượng trực chốt, tuần tra càng vất vả hơn.

Anh Nguyễn Tiến Chín, tổ viên trực chốt tại Cầu 3 Tấn (ấp Lộc Trị) cho biết: “Nhiệm vụ của anh em trực chốt là kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ việc người dân chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch. Đây là khu vực giáp ranh địa phận huyện Củ Chi, anh em luôn công tác với tinh thần cao nhất, thay ca trực bảo đảm có người trực 24/24 giờ, bất kể trời nắng hay mưa”.

Tính đến ngày 8.9.2021, các Tổ kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của xã Hưng Thuận đã tổ chức kiểm tra được 617 cuộc; lập biên bản xử phạt hành chính 47 trường hợp, 85 triệu đồng; cảnh cáo 7 trường hợp.

Anh Ngô Thanh Phúc, tuần tra nhân dân ấp Lộc Thuận đang nấu ăn tại một chốt trên bờ kênh.

Dù trời nắng hay mưa, lực lượng chức năng vẫn quyết tâm trực chốt 24/24.

Một tuần tra nhân dân mang cơm đến cho đồng đội đang trực chốt.

Dân quân tự vệ, tuần tra nhân dân đang trực chốt ban đêm tại Cầu 3 Tấn.

Anh Nguyễn Tiến Chín buột chắc dây hàng rào để kiểm soát người qua lại Cầu 3 Tấn về đêm.

Quốc Sơn