Thể thao   Quốc tế

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Quyết vô địch giải U23 Đông Nam Á, Indonesia làm điều bất ngờ 

Cập nhật ngày: 08/08/2023 - 09:43

Trong danh sách U23 Indonesia dự giải Đông Nam Á có tới hai cầu thủ nhập tịch là Rafael Struick và Ivar Jenner.

U23 Indonesia sử dụng cầu thủ nhập tịch ở U23 Đông Nam Á.

Tuyển U23 Indonesia hiện vẫn chưa hội đủ quân số trong khi giải vô địch U23 Đông Nam Á 2023 chỉ còn 10 ngày nữa là chính thức khởi tranh.

Đáng chú ý, trong danh sách 26 cầu thủ được HLV Shin Tae Yong triệu tập lên U23 Indonesia có tới hai cầu thủ nhập tịch là Rafael Struick và Ivar Jenner. Cả hai cũng vừa có trận ra mắt ĐT Indonesia trong dịp FIFA Days tháng 6 vừa qua.

Tiền đạo Rafael năm nay 20 tuổi hiện đang khoác áo đội bóng ADO Den Haag ở giải hạng Hai Hà Lan và được đánh giá là nhân tố quan trọng trên hàng công của Indonesia tại giải đấu trên đất Thái Lan.

Còn Ivar, cầu thủ này mới chỉ 19 tuổi nhưng đã sở hữu chiều cao cực kỳ ấn tượng với 1m86. Anh cũng đang chơi bóng tại Hà Lan trong màu áo đội bóng Jong FC Utrecht.

Đánh giá về 2 cầu thủ này, HLV Shin Tae Yong từng chia sẻ: "Với Rafael Struick và Ivar Jenner, họ ra mắt với tư cách tuyển thủ của ĐTQG Indonesia. Phong độ của hai cầu thủ này rất tốt, nhất là họ vẫn còn rất trẻ.

2 cầu thủ này đã mất một hành trình dài để có thể khoác áo ĐT Indonesia và họ đã thể hiện được những gì cần thể hiện trong trận đấu gặp Palestine".

Bên cạnh đó, có một số cầu thủ cùng U22 Indonesia giành ngôi vô địch SEA Games 32 được HLV Shin gọi lên tuyển là: Witan Sulaeman, Ramadhan Sananta, Fajar Fathur Rachman, Rizky Ridho và Beckham Putra.

Theo kết quả bốc thăm, U23 Indonesia nằm chung bảng đấu có sự góp mặt của U23 Malaysia, U23 Đông Timor. Và trận đấu đầu tiên, đội bóng trẻ xứ vạn đảo sẽ gặp Malaysia vào ngày 18/8.

Về phía U23 Việt Nam, đội bóng áo đỏ đội hội quân vào đúng thời điểm V-League và giải hạng Nhất Quốc gia đang diễn ra căng thẳng. Trong thời gian qua thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đều phải tập luyện mà không có đủ lực lượng trong tay.

Chia sẻ về những khó khăn vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Khi chốt danh sách chính thức mà CLB vẫn chưa nhả người, BHL buộc phải có sự thay đổi. Sẽ có trở ngại lớn cho U23 Việt Nam nếu không có lực lượng tốt nhất.

Tôi sẽ buộc phải lựa chọn những nhân tố trẻ. Đương nhiên, những cầu thủ trẻ ở độ tuổi 17, 18 thì chuyên môn sẽ kém hơn lứa 20, 23".

U23 Việt Nam nằm ở bảng C với 2 đối thủ là Lào và Philippines. Ở trận ra quân vào ngày 20/8, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ gặp Lào vào lúc 16h00. Đến ngày 22/8 vẫn vào lúc 16h00, U23 Việt Nam sẽ thi đấu trận còn lại ở vòng bảng gặp Philippines.

Nguồn giaoducthoidai