BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế giới 24h:

Quyết xong thời gian, địa điểm ông Trump gặp Kim Jong Un? 

Cập nhật ngày: 07/05/2018 - 09:58

Hội nghị thượng đỉnh giữa lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều khả năng diễn ra ở Singapore vào giữa tháng 6.

Tờ Straitstimes dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay, Singapore là địa điểm có nhiều khả năng nhất sẽ là nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Ngoài ra, hội nghị nhiều khả năng sẽ được tổ chức vào tuần thứ 3 của tháng 6 sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump trở về sau chuyến đi tới Canada dự hội nghị thượng đỉnh G-7 vào 8-9/6.

Đã quyết xong thời gian, địa điểm thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Thông tin trên được đưa ra sau khi ông Trump đăng tin trên Twitter gợi ý rằng liệu hội nghị Mỹ-Triều có nên tổ chức tại khu phi quân sự ở biên giới Hàn Quốc-Triều Tiên hay không.

Trước đó, hôm 4/5, người đứng đầu Nhà Trắng nói, ngày giờ và địa điểm cho cuộc gặp giữa ông và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã được quyết định.

Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận về việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên ngoài các vấn đề song phương.

Tin đáng chú ý khác:

- Triều Tiên hôm 5/5 đã chỉnh múi giờ của mình cho trùng với thời gian của Hàn Quốc. Theo KCNA, đúng 11h30 giờ địa phương, đồng hồ ở Triều Tiên được vặn nhanh hơn 30 phút, theo đúng giờ Hàn Quốc. Việc chỉnh giờ là động thái thiết thực đầu tiên nhằm đẩy nhanh việc thống nhất trên Bán đảo Triều Tiên.

- Hôm 5/5, bỏ phiếu sớm đã diễn ra tại Malaysia. Ủy ban bầu cử Malaysia đã mở cửa 586 điểm bỏ phiếu trên toàn quốc từ lúc 8h sáng. Tổng số 14.940.624 cử tri được kỳ vọng sẽ đi bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 14 ở nước này.

- Một thiếu nữ 16 tuổi ở Ấn Độ đã bị thiêu sống sau khi cha mẹ em khiếu nại với các già làng về việc con gái mình bị cưỡng hiếp. Cảnh sát nước này cho hay, các già làng ra lệnh cho nghi phạm hiếp dâm phải đứng lên ngồi xuống 100 lần và nộp phạt 50.000 rupee (khoảng 16 triệu đồng).

- Một cuộc tập trận lớn mang tên Siil 2018 đang diễn ra ở Estonia, với 15.000 quân từ hơn một chục nước tham dự. Estonia huy động 1% dân số nước này cho cuộc tập trận lớn nhất trong lịch sử hiện đại của mình.

Nguồn vietnamnet