Kinh tế   Nông thôn mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Bến Cầu:

Ra mắt HTX Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Lợi Thuận 

Cập nhật ngày: 23/09/2017 - 22:48

BTNO - UBND xã Lợi Thuận vừa tổ chức lễ ra mắt Hợp tác xã (HTX) Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Lợi Thuận.

Đến dự có ông Lê Bảo Dân- Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh, ông Phạm Văn Cư- Phó Bí thư huyện ủy Bến Cầu cùng Ban Chỉ đạo kinh tế tập thể huyện Bến Cầu.

Ra mắt Đoàn chủ tịch và Ban kiểm soát HTX Sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Lợi Thuận.

Lợi Thuận là xã nông thôn biên giới thuộc huyện Bến Cầu, có diện tích đất sản xuất nông nghiệp hơn 2.286 ha, trong đó có gần 100 ha là đất sản xuất trồng hoa màu, chiếm 4% diện tích.

Trong những năm qua, bà con trên địa bàn xã còn gặp nhiều khó khăn trong việc tìm đầu ra cho hàng nông sản.

Bên cạnh đó, thị trường giá cả lên xuống liên tục, làm cho người dân vất vả hơn. Từ đó, một số nông dân trong xã đã liên kết với nhau để thành lập HTX sản xuất và dịch vụ nông nghiệp Lợi Thuận, nhằm nâng cao năng suất, mở rộng diện tích, tìm kiếm thị trường tiêu thụ trong và ngoài tỉnh, xây dựng vùng nguyên liệu ổn định, giúp nông dân yên tâm sản xuất, để doanh nghiệp mạnh dạn thu mua, giá cả đảm bảo theo hợp đồng mua bán.

HTX có trụ sở giao dịch tại ấp Thuận Hòa, xã Lợi Thuận với 8 thành viên, ông Lê Trần Vũ được bầu làm Chủ tịch hội đồng quản trị.

HTX có vốn điều lệ ban đầu là 960 triệu đồng; ngành nghề kinh doanh là tổ chức sản xuất và cung ứng hàng nông sản, bao tiêu sản phẩm sau thu hoạch, cung cấp lúa giống; cung ứng vật tư nông nghiệp, dịch vụ chăm sóc, thu hoạch sản phẩm…

Khánh Hội