Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hòa Thành:

Ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh trong trường học 

Cập nhật ngày: 27/12/2017 - 06:02

BTN - Ngày 25.12, Phòng Giáo dục - Đào tạo và UBND huyện Hoà Thành phối hợp ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh trong trường học tại Trường THCS Lý Tự Trọng. Tham dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng các vị lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Hoà Thành, lãnh đạo ngành Giáo dục một số địa phương khác.

Ngày 25.12, Phòng Giáo dục - Đào tạo và UBND huyện Hoà Thành phối hợp ra mắt Câu lạc bộ Tiếng Anh trong trường học tại Trường THCS Lý Tự Trọng. Tham dự có Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang cùng các vị lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện Hoà Thành, lãnh đạo ngành Giáo dục một số địa phương khác.

Bí thư Tỉnh uỷ Trần Lưu Quang trò chuyện bằng tiếng Anh với học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng.

Buổi sinh hoạt đầu tiên của Câu lạc bộ có chủ đề: “Ngôi làng thế giới - Mùa lễ hội - Mùa yêu thương”. Trong thời gian hơn một tiếng đồng hồ, học sinh của trường được giáo viên thuộc tổ chức Teach For Vietnam (Giảng dạy vì Việt Nam) hướng dẫn thực hiện tìm hiểu một số lễ hội văn hoá, trang phục, trang điểm, trò chơi của các quốc gia trên thế giới. Học sinh tham gia Câu lạc bộ trong độ tuổi từ lớp 6 đến lớp 9. Trong thời gian sinh hoạt, người hướng dẫn và các em học sinh đều chỉ nói bằng tiếng Anh.

Bắt đầu từ năm học 2017-2018, tỉnh Tây Ninh và Teach For Vietnam thoả thuận về việc bố trí 16 người của tổ chức này dạy tiếng Anh tại 32 trường tiểu học và THCS tại 4 địa phương: Hoà Thành, Châu Thành, Dương Minh Châu và TP. Tây Ninh.

Mỗi tuần, nhóm giáo viên Teach For Vietnam được bố trí dạy từ 8-10 tiết tiếng Anh, mỗi người dạy 2 trường. Sau một thời gian tham gia dạy tiếng Anh cho học sinh Tây Ninh, nhóm nhận được ý kiến phản hồi tích cực từ phía học sinh cũng như cán bộ quản lý, giáo viên dạy tiếng Anh trong trường học. Teach For Vietnam chủ trương dạy tiếng Anh bằng hình thức đẩy mạnh tính tương tác giữa người học và người dạy, hạn chế truyền đạt kiến thức một chiều.

Teach For Vietnam là tên gọi của một dự án phi lợi nhuận trong lĩnh vực giáo dục do ông Huỳnh Hạnh Phúc- người có bằng thạc sĩ tài chính của Đại học Missouri và thạc sĩ chính sách công Đại học Harvard (Mỹ) sáng lập. Mục đích hoạt động của Teach For Vietnam là góp phần giảm thiểu khoảng cách giáo dục giữa vùng nông thôn và thành thị, đồng bằng với miền núi. Ngoài tính tương tác trong dạy tiếng Anh, những người tham gia Teach For Vietnam còn được giao nhiệm vụ phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu của từng cá nhân học sinh để phát huy và khắc phục.

Theo kế hoạch, nhóm giáo viên của Teach For Vietnam sẽ tham gia dạy tiếng Anh ở Tây Ninh trong 2 năm học. Mỗi giáo viên tham gia dự án này được tỉnh chi trả 8 triệu đồng/tháng. Sắp tới, Teach For Vietnam cũng sẽ dạy bồi dưỡng tiếng Anh cho lãnh đạo tỉnh.

VIỆT ĐÔNG