BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt Chi hội Bảo trợ người nghèo Thuận Thiên

Cập nhật ngày: 28/03/2011 - 11:00

(BTNO)- Sáng 28.3, Hội Bảo trợ người nghèo tỉnh Tây Ninh đã tổ chức lễ ra mắt Hội Bảo trợ người nghèo - chi hội Thuận Thiên tại huyện Tân Biên. Đây là chi hội thứ 3 được thành lập, trực thuộc Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh.

Chi hội bảo trợ người nghèo Thuận Thiên gồm 24 hội viên, do bà Trần Thị Tuyết Mai, sinh năm 1954, ngụ khu phố 4, thị trấn Tân Biên làm chi hội trưởng. Đây là chi hội thứ 3 được thành lập sau chi hội Tâm Đức, chi hội Bệnh viện tư nhân Cao Văn Chí. Chi hội được thành lập sẽ góp phần cùng Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh tích cực chăm lo cho người nghèo trên địa bàn huyện.

Bà Trần Thị Thu - Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người nghèo Tây Ninh (bên phải) trao quyết định thành lập chi hội Thuận Thiên cho bà Trần Thị Tuyết Mai

Hội viên thuộc chi hội Thuận Thiên chủ yếu là buôn bán nhỏ nhưng hoạt động rất tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện, đã vận động đóng góp giúp đỡ người nghèo trong thời gian qua, đặc biệt trong đợt quyên góp giúp đỡ người dân miền Trung bị lũ lụt năm 2010.

Tiêu chí hoạt động của chi hội là thu thập thông tin và có phương hướng giúp đỡ người nghèo về vật chất lẫn tinh thần. Liên kết vận động giúp đỡ những gia đình nghèo khó neo đơn, giúp họ ổn định cuộc sống. Sau khi được thành lập, chi hội sẽ tổ chức xây dựng trại nuôi dưỡng trẻ em mồ côi và người già không nơi nương tựa. Đồng thời chịu trách nhiệm nuôi dạy các em đến tuổi trưởng thành.

Hiện tại, đã có một mạnh thường quân đồng ý cho chi hội Thuận Thiên mượn 4 công đất để xây dựng trại nuôi dưỡng; một số mạnh thường quân khác cũng đã đồng ý ủng hộ các trang thiết bị cần thiết cho chi hội.

Dịp này, Chi hội Thuận Thiên cũng đã tổ chức trao 30 phần quà cho người nghèo trên địa bàn huyện, mỗi phần trị giá 200.000 đồng gồm 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm.

TỐ TUẤN