BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt CLB Cựu chiến binh, cựu quân nhân làm kinh tế 

Cập nhật ngày: 01/01/2020 - 20:03

BTNO - Ngày 31.12.2019, Hội Cựu chiến binh Tây Ninh tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Cựu Chiến binh, cựu quân nhân (CCB-CQN) làm kinh tế tỉnh Tây Ninh.

Đến dự có ông Lý Trung Đông - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Tân Thanh và ông Mai Xuân Tâm- Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam.

Qua khảo sát, toàn tỉnh hiện có 182 CCB-CQN đang làm chủ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, trang trại, gia trại, hộ gia đình… Qua vận động, đã có 69 CCB-CQN tham gia vào CLB.

Ông Nguyễn Tân Thanh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam tặng lẳng hoa chúc mừng CLB.

CLB thành lập nhằm liên kết hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm nhau trong sản xuất kinh doanh, cùng giúp nhau phát triển kinh tế, làm giàu hợp pháp, từ đó giải quyết công ăn việc làm cho hội viên, con em CCB-CQN.

Ban Chủ nhiệm CLB gồm có 11 thành viên; trong đó ông Võ Hữu Thanh Nhàn (thị trấn Hoà Thành) làm Chủ nhiệm CLB; ông Trần Nuôi (xã Tân Hưng, huyện Tân Châu) và ông Lê Văn Thảo (phường 3, Tp.Tây Ninh) là các Phó Chủ nhiệm CLB.

Tại buổi ra mắt, ông Nguyễn Tân Thanh- Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân CCB Việt Nam cho biết, Tây Ninh là tỉnh thứ 51 trên cả nước đã thành lập Câu lạc bộ CCB-CQN làm kinh tế. Ông Tân Thanh mong rằng, với sự ra đời của CLB, mọi người sẽ cùng đoàn kết, gắn bó với nhau, liên kết nhiều ngành nghề để phát triển, và đây sẽ là dấu ấn để để thành lập Hội doanh nhân CCB Tây Ninh sau này. Khi đó, CCB càng có nhiều điều kiện thuận lợi để cùng hỗ trợ nhau làm kinh tế. 

Hiệp Hội Doanh nhân CCB Việt Nam tặng nhà tình nghĩa cho Hội CCB Tây Ninh.

Tại đây, ông Võ Thiện Toàn- Chủ tịch Hội CCB tỉnh đề nghị lãnh đạo cũng như thành viên của CLB, trong thời gian tới cần làm tốt công tác tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng; phát huy bản chất truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ trên mặt trận kinh tế.

Đồng thời, CLB cần tiếp tục tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng như nâng cao chất lượng của CLB để thu hút thêm ngày càng nhiều CCB-CQN làm kinh tế tham gia vào.

Trong dịp ra mắt CLB, đại diện Hiệp hội Doanh nhân CCB Việt Nam đã trao tặng cho Hội CCB tỉnh Tây Ninh 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng và 50 triệu đồng tiền mặt.

N.D