BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt CLB Người khuyết tật phường Ninh Sơn 

Cập nhật ngày: 08/07/2018 - 12:30

BTNO - Mới đây, UBND phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh đã tổ chức lễ ra mắt Câu lạc bộ Người khuyết tật phường Ninh Sơn.

Đến dự có đại diện Sở Lao động-Thương binh và xã hội, Trung tâm Khuyết tật và phát triển (DRD), lãnh đạo UBND và các tổ chức đoàn thể phường Ninh Sơn.

Đại diện Sở LĐTB&XH Tây Ninh trao quyết định công nhận CLB Người khuyết tật phường Ninh Sơn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án “Tiếp cận cho mọi người” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh giai đoạn 2017- 2022 của DRD, do Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ.

Tại buổi lễ, đại diện Sở LĐTB&XH Tây Ninh đã trao quyết định công nhận CLB Người khuyết tật phường Ninh Sơn là tổ chức thành viên của Hội Bảo trợ người khuyết tật và bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Tây Ninh.

CLB được thành lập gồm 19 thành viên ban đầu, là nhóm tự lực tập hợp những người khuyết tật trên địa bàn phường Ninh Sơn. CLB hoạt động vì quyền của người khuyết tật, tăng cường sự hòa nhập để người khuyết tật khẳng định giá trị bản thân trong cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức, xóa bỏ kỳ thị, phân biệt đối xử và rào cản xã hội, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

CLB đã đề ra các mục tiêu như: giúp người khuyết tật hiểu về luật, chính sách dành cho người khuyết tật; giúp người khuyết tật tham gia hoạt động xã hội; chăm lo đời sống tinh thần, giúp người khuyết tật học nghề, có việc làm… hướng tới xã hội hòa nhập, không rào cản và vì quyền của người khuyết tật.

Theo ông Trần Minh Trị- Phó Chủ tịch UBND phường Ninh Sơn, trên địa bàn phường có hơn 300 người khuyết tật, đời sống của họ vẫn còn nhiều khó khăn.

Quế Hương