BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt Cổng thông tin học sinh, sinh viên Việt Nam

Cập nhật ngày: 22/09/2010 - 09:00

Sáng 22.9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghệ OSB tổ chức họp báo ra mắt Cổng thông tin học sinh, sinh viên Việt Nam tại địa chỉ http://www.sgate.vn/ và chương trình học bổng Chào Tân sinh viên.

Bấm nút khởi động SGATE

Theo Ban tổ chức, Cổng Thông tin học sinh, sinh viên Việt Nam (SGATE) ra đời với mục đích sẽ là nơi triển khai các chương trình trực tuyến mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao tri thức, trau dồi đạo đức, tư tưởng, lối sống cho các đoàn viên, học sinh, sinh viên; xây dựng một môi trường liên kết các cơ quan quản lý Nhà nước, Đoàn thể, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, các nhà tài trợ, cộng đồng người sử dụng với tầng lớp học sinh, sinh viên qua doanh nghiệp, các nhà tài trợ, cộng đồng người sử dụng với tầng lớp học sinh, sinh viên qua đó tạo ra một hệ thống thông tin hữu ích, cung cấp các dịch vụ, tiện ích giúp học sinh, sinh viên trong quá trình học tập và sau khi trường.

SGATE là một hệ thống với nhiều thành phần và chức năng hướng đến các nhu cầu thiết thực của học sinh, sinh viên như:

Tiếp sức học đường: triển khai các hoạt động hỗ trợ trực tuyến cho các học sinh – sinh viên nghèo vượt khó.

Mạng xã hội: Kết bạn và chia sẻ giữa các học sinh, sinh viên.

Thư viện tài liệu: Chia sẻ tài liệu học tập.

Thư viện giải trí: Chia sẻ ảnh, video clip các nội dung hỗ trợ khác.

Định hướng nghề nghiệp: Tư vấn, hỗ trợ học sinh, sinh viên tìm hiểu về việc làm, lĩnh vực đào tạo tại các trường, nhu cầu việc làm của xã hội.

Học bổng du học: Cung cấp thông tin, cơ hội nhận học bổng du học; tư vấn du học.

Hỗ trợ việc làm: Hỗ trợ, kết nối thông tin việc làm cho Sinh viên mới ra trường.

Chợ sinh viên online: Nơi trao đổi, chia sẻ các sản phẩm, dịch vụ.

Các cuộc thi online: Nơi tổ chức các cuộc thi gắn với học sinh, sinh viên.

Các trò chơi kinh tế: Các trò chơi kinh tế giúp tiếp cận với môi trường kinh doanh thực tế.

Trong giai đoạn đầu, SGATE tập trung triển khai Chương trình Tiếp sức học đường nhằm tôn vinh các tấm gương hiếu học, tìm hiểu và hỗ trợ học bổng cho các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó.

Tại buổi họp báo, Ban Tổ chức cũng ra mắt mô hình “Quỹ học bổng SGATE”-mô hình trực tuyến đầu tiên của Việt Nam giúp các học sinh, sinh viên nghèo vượt khó tiếp nhận các khoản tài trợ, học bổng từ các nhà hảo tâm trên cả nước.

Tại buổi họp báo, đại diện Vietnammobile đã đăng ký ủng hộ “Quỹ học bổng SGATE” số tiền 600 triệu đồng.

Theo thống kê, hiện nay Việt Nam có hơn 2.200 trường PTTH với gần 3 triệu học sinh, hơn 400 trường Đại học, Cao đẳng với hơn 1,7 triệu sinh viên.

Theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam (VNIC) thì tỷ lệ dân số sử dụng internet hiện nay là 29,24% (25,4 triệu người), đặc biệt trong số đó có tới 19,5 triệu người trong độ tuổi từ 15- 19 tuổi.

(Theo VOV)


Liên kết hữu ích