BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng 

Cập nhật ngày: 25/10/2018 - 13:33

BTNO - Chiều 24.10, UBND TP.Tây Ninh tổ chức lễ ra mắt “Điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng”, đặt tại trạm y tế phường Hiệp Ninh, TP.Tây Ninh.

Lãnh đạo Sở LĐTB&XH chụp hình cùng các thành viên Ban chủ nhiệm điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng TP.Tây Ninh.

Đây là địa chỉ giúp tư vấn cho người nghiện ma túy, gia đình người nghiện và người dân trên địa bàn về các biện pháp phòng, chống, ngăn ngừa, giảm hại và công tác điều trị nghiện, các hoạt động hỗ trợ sau cai nghiện.

Tại điểm tư vấn sẽ quản lý, hỗ trợ người cai nghiện ma túy, người điều trị methadone, người sau cai nghiện dựa trên sự tự nguyện của người nghiện và quy định của pháp luật. Vận động người nghiện tham gia các chương trình điều trị, định hướng tái hòa nhập cộng đồng, hỗ trợ giới thiệu việc làm…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Dương Văn Phú- Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội nhấn mạnh: điểm tư vấn không trực tiếp điều trị, mà chỉ thực hiện công tác hỗ trợ người nghiện. Qua đó, thực hiện mục tiêu đến năm 2020 sẽ đưa khoảng 6% các đối tượng nghiện vào cơ sở cai nghiện của tỉnh, số còn lại sẽ thực hiện cai nghiện bằng các hình thức khác, trong đó cai nghiện tự nguyện và cai nghiện tại cộng đồng là biện pháp chính.

Được biết, điểm tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ người nghiện ma túy tại cộng đồng tại thành phố Tây Ninh là một trong 3 điểm thí điểm mô hình này trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt