BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt HTX dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong

Cập nhật ngày: 03/08/2013 - 06:15
HTML clipboard

(BTNO)- Chiều 2.8, Liên minh Hợp tác xã Tây Ninh phối hợp với UBND xã Tân Hưng, huyện Tân Châu tổ chức ra mắt HTX dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong (ấp Tân Trung B, xã Tân Hưng). HTX có ngành nghề kinh doanh là cung ứng vật tư nông nghiệp và thu mua, vận chuyển trái mãng cầu.

Hội đồng quản trị HTX dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong ra mắt

Theo phương án sản xuất, HTX dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong có 30 thành viên với số vốn điều lệ 1,8 tỷ đồng; đa số các thành viên trong HTX đều trồng mãng cầu với diện tích hơn 70 ha. HTX sẽ ký hợp đồng với nhà máy để cung ứng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; đồng thời thực hiện việc tiêu thụ sản phẩm cũng như hỗ trợ các thành viên từ khâu thu hoạch, phân loại, đóng gói, bao bì đến việc bán sản phẩm.

Tại lễ ra mắt, các thành viên được nghe Điều lệ hoạt động của HTX và Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thuận Phong đã tiến hành bầu Hội đồng quản trị, gồm 3 thành viên, ông Trần Thanh Phong được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã.

Đây là HTX nông nghiệp thứ 2 của tỉnh, ngoài Hợp tác xã nông nghiệp mãng cầu xã Thạnh Tân, Thị xã được thành lập trước đó, nhằm phục vụ cho việc phát triển thương hiệu mãng cầu  Bà Đen của Tây Ninh, góp phần ổn định và nâng cao đời sống người lao động ở khu vực xung quanh Núi Bà Đen.

Quế Hương – Thanh Vinh