BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy- Nhà tạm lánh tại cộng đồng 

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 15:16

BTNO - Sáng 21.11, tại Trạm Y tế Phường 1, TP.Tây Ninh, UBND Phường 1 tổ chức lễ ra mắt mô hình Địa chỉ tin cậy- Nhà tạm lánh tại cộng đồng. Đây là địa phương đầu tiên được tỉnh chọn làm điểm để triển khai thực hiện mô hình.

Địa chỉ tin cậy – Nhà tạm lánh tại cộng đồng là nơi hỗ trợ nạn nhân có nguy cơ bị bạo lực (và con của họ) tạm lánh khẩn cấp, nhằm cách ly, bảo vệ an toàn khỏi đối tượng gây bạo lực.

Ra mắt Ban Quản lý Địa chỉ tin cậy- Nhà tạm lánh Phường 1.

Khi đến đây, nạn nhân được hỗ trợ chăm sóc y tế ban đầu, như sơ cứu trong trường hợp bị thương tích nhẹ, hoặc đưa nạn nhân đến cơ sở y tế gần nhất trong trường hợp nặng; tư vấn ổn định tâm lý, có biện pháp can thiệp đối với đối tượng gây bạo lực và kịp thời báo cho cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý.

Ngoài ra, nạn nhân cũng được tư vấn pháp luật cơ bản, kết nối các dịch vụ liên quan phù hợp khi nạn nhân có nhu cầu, hỗ trợ nạn nhân trở về gia đình sau thời gian tạm lánh khi đã đảm bảo đủ an toàn và tiếp tục theo dõi, hỗ trợ nạn nhân tối thiểu trong thời gian 6 tháng để đảm bảo bạo lực không tái diễn.

Địa chỉ tin cậy – Nhà tạm lánh Phường 1 đặt tại Trạm Y tế của phường, được trang bị đầy đủ một số vật dụng, tiện nghi thiết yếu cho nạn nhân sử dụng trong quá trình tạm lánh, như giường, tủ, đèn, quạt, dụng cụ y tế, dụng cụ nhà bếp..., đảm bảo cách ly, an toàn.

Tại buổi lễ, UBND Phường 1 cũng công bố quyết định thành lập và ra mắt Ban Quản lý Địa chỉ tin cậy – Nhà tạm lánh Phường 1 gồm 7 người, trong đó Trưởng ban là Phó Chủ tịch UBND phường. Đồng thời, công bố quy chế hoạt động của mô hình cùng số điện thoại của Trưởng ban, Phó Ban quản lý để người dân kịp thời liên hệ khi cần thiết.

Huy Hoàng