Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh
Đại hội đảng
Phường Ninh Sơn:
Ra mắt mô hình điểm “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”
Thứ hai: 09:28 ngày 03/06/2019

(BTNO) - Vừa qua, tại văn phòng Khu phố Ninh Trung (phường Ninh Sơn, TP.Tây Ninh), Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Ninh Sơn tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” khu phố Ninh Trung.

Đây là đơn vị được Hội LHPN Thành phố Tây Ninh và phường Ninh Sơn chọn làm điểm triển khai mô hình.

Chủ tịch Hội LHPN phường Ninh Sơn trao quyết định thành lập “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học”.

“Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” được thành lập nhằm tuyên truyền, vận động, huy động nguồn lực và tạo mọi điều kiện để chăm lo cho trẻ em hoàn cảnh khó khăn có nguy cơ bỏ học giữa chừng được tiếp tục đến trường; tuyên truyền Luật Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục trẻ; vận động mạnh thường quân tài trợ học bổng cho học sinh nghèo… góp phần thực hiện mục tiêu không có học sinh bỏ học.

Tổ hiện có 10 thành viên, tập hợp những hội viên phụ nữ và các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân để thực hiện nhiệm vụ rà soát, khảo sát, lập danh sách đối tượng trẻ cần được hỗ trợ, tùy theo nhu cầu của trẻ, Tổ sẽ hỗ trợ thường xuyên về học bổng, tập sách, dụng cụ học tập, xe đạp, ôn tập kiến thức…

Các thành viên của “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” cũng tư vấn, hướng dẫn phụ huynh phương pháp quản lý con trong thời gian ở nhà; phối hợp nhà trường tăng cường quản lý khi trẻ đến lớp và kịp thời phát hiện, ngăn chặn tình trạng trẻ bỏ học giữa chừng.

Ngay sau khi ra mắt mô hình, “Tổ bảo vệ trẻ em có nguy cơ bỏ học” khu phố Ninh Trung nhận hỗ trợ thường xuyên cho 2 học sinh thuộc hộ nghèo trên địa bàn khu phố là em Lê Thảo Nhi (Trường Tiểu học Hoàng Diệu) và em Hoàng Lê Đoan Thư (Trường THCS Bà Đen). Hằng tháng, Tổ hỗ trợ mỗi em 10 kg gạo và 200 ngàn đồng, nhằm tiếp thêm động lực để các em tiếp tục đến trường.

Cũng trong dịp này, Hội LHPN phường Ninh Sơn đã vận động hội viên, mạnh thường quân tặng 22 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà gồm nón bảo hiểm, tập, vở, bánh kẹo; đồng thời phối hợp với Công an phường tuyên truyền kiến thức về phòng chống xâm hại trẻ em cho phụ huynh và các em.

Huy Hoàng

Tin liên quan