BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phường 3, TP. Tây Ninh:

Ra mắt mô hình “Đồng hành cùng F0” trong trạng thái bình thường mới 

Cập nhật ngày: 29/11/2021 - 20:18

BTNO - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, số ca F0 ngày càng tăng, nhằm chung tay hỗ trợ cùng ngành y tế trong công tác phòng, chống dịch, sáng ngày 29.11, UBND phường 3 phối hợp với Khối vận và Đoàn Thanh niên phường tổ chức ra mắt mô hình “Đồng hành cùng F0” trong trạng thái bình thường mới.

Lãnh đạo UBND phường cùng đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID 19”.

Ông Lê Lam Điền, Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, việc ra mắt mô hình nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhiễm Covid-19 được chăm sóc toàn diện về thể chất, tinh thần cũng như vật chất; không để người nhiễm Covid-19 mặc cảm, bị kỳ thị; bên cạnh đó nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, thái độ và trách nhiệm của người dân và xã hội về phòng chống dịch Covid-19.

Dịp này, UBND phường 3 cũng ra mắt tổ phản ứng nhanh là những đoàn viên, thanh niên và dân quân trong địa phương nhằm hỗ trợ các nghi nhiễm Covid-19.

Khi tiếp nhận các nghi nhiễm, Tổ phản ứng nhanh sẽ hỗ trợ hoàn chỉnh hồ sơ cách ly y tế tại nhà, test sàng lọc, mua hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn cách ly khi hoàn cảnh gia đình khó khăn; đồng thời thăm hỏi, hướng dẫn sử dụng các túi thuốc F0 điều trị theo quy định.

Với những việc cụ thể của tổ phản ứng nhanh sẽ phần nào giảm tải áp lực cho y tế phường trong xét nghiệm sàng lọc đối với các ca nghi nhiễm Covid-19; đồng thời, Tổ phản ứng nhanh sẽ kịp thời nắm thông tin các đối tượng là F0 để thực hiện có hiệu quả mô hình: “Đồng hành cùng F0” trong trạng thái mới.

Cũng tại lễ ra mắt, UBND phường đã thực hiện và vận động các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia cuộc thi trắc nghiệm “Chung tay phòng, chống dịch COVID 19” trên mạng xã hội VNCnet do Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tại địa chỉ: https://vcnet.vn/contestcovid.

Tố Tuấn