BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt mô hình Tủ sách thiếu nhi lưu động 

Cập nhật ngày: 01/12/2017 - 10:01

BTNO - Chiều 30.11, tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Hội đồng Đội xã Long Thành Trung (huyện Hòa Thành) tổ chức ra mắt mô hình Tủ sách thiếu nhi lưu động và mô hình Thùng quỹ giúp bạn vượt khó.

Học sinh tham gia đóng góp cho mô hình Thùng quỹ Giúp bạn vượt khó.

Mô hình Tủ sách thiếu nhi lưu động gồm hơn 500 đầu sách do mạnh thường quân đóng góp. Mỗi tháng tủ sách được luân phiên trưng bày ở các điểm trường trên địa bàn và tại một số địa điểm tập trung đông đúc thanh thiếu nhi. Mô hình nhằm tạo điều kiện để lực lượng thanh thiếu nhi dễ dàng tiếp cận với sách, có thời gian thư giãn với việc đọc, nghiên cứu tài liệu, từng bước hình thành văn hóa đọc sách.

Các em học sinh hào hứng đọc sách tại lễ ra mắt mô hình Tủ sách thiếu nhi lưu động.

Mô hình Thùng quỹ giúp bạn vượt khó được triển khai tại 4 điểm trường trên địa bàn xã, gồm Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Tiểu học Phạm Ngũ Lão, Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai và THCS Trần Bình Trọng. Mỗi mô hình tại các điểm trường được Hội đồng Đội xã hỗ trợ 500 ngàn đồng/ tháng và vận động đóng góp của thầy cô giáo và đội viên. Mỗi tháng mô hình được tổng kết và trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi của các trường.

Tại buổi lễ ra mắt hoạt động của 2 mô hình, Hội đồng Đội xã đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang theo học tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm.

K.K