BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra mắt Tổ hội nghề nghiệp Đan lưới ấp Khởi Hà 

Cập nhật ngày: 04/08/2017 - 15:34

BTNO - Hội Nông dân xã Cầu Khởi (huyện Dương Minh Châu) vừa ra mắt Tổ hội nghề nghiệp Đan lưới ấp Khởi Hà, nhằm giúp những hộ dân đan lưới nhỏ lẻ ở địa phương có thể tương trợ nhau về kỹ thuật, kinh nghiệm để phát triển kinh tế.

Lễ ra mắt Tổ hội nghề nghiệp Đan lưới ấp Khởi Hà.

Tổ hội nghề nghiệp Đan lưới ấp Khởi Hà có 20 thành viên, do bà Phạm Thị Thu làm tổ trưởng. Tại buổi lễ ra mắt, các thành viên của tổ đã thông qua quy chế, kế hoạch hoạt động sao cho phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương.

Đây là loại lưới mà người trồng hoa dùng để che chắn, bao bọc cho hoa kiểng. Trước mắt, Hội Nông dân xã Cầu Khởi đã ký hợp đồng với Công ty Hoa kiểng Đà Lạt cung cấp nguyên liệu để các hội viên làm gia công, với mức thu nhập từ 150 ngàn đồng đến 200 ngàn đồng/ngày.

Song song dó, các hội viên trong tổ còn được hỗ trợ dụng cụ sản xuất, được giới thiệu vay vốn giải quyết việc làm từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và tập huấn nâng cao kiến thức để phát triển kinh tế gia đình, có cơ hội thoát nghèo bền vững.

Hiện tại, trên địa bàn xã Cầu Khởi có 40 hộ nông dân làm nghề đan lưới hoa kiểng. Với sự ra đời của Tổ hội nghề nghiệp đan lưới hy vọng sẽ tạo điều kiện cho các hội viên nông dân ổn định cuộc sống.

HT