BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017 

Cập nhật ngày: 28/05/2017 - 09:20

BTNO - Sáng 27.5, tại Trung tâm Văn hoá thể thao - Học tập cộng đồng xã Bình Thạnh (huyện Trảng Bàng), Ban Chỉ đạo Tháng Thanh niên và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017.

Đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh, lãnh đạo huyện Trảng Bàng cùng 330 đoàn viên, thanh niên, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các em học sinh và nhân dân ở 3 xã Phước Lưu, Bình Thạnh, Phước Chỉ đã đến dự lễ.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2017 được bắt đầu từ cuối tháng 5 và kéo dài đến hết tháng 8.2017, tập trung vào các hoạt động trọng tâm như: “Hành quân xanh” dành cho khối lực lượng vũ trang; “Hoa phượng hồng” dành cho khối trường học phổ thông; “Kỳ nghỉ hồng” dành cho khối công nhân viên chức và “Mùa hè xanh” dành cho khối học sinh-sinh viên ở các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Trao 20 hệ thống lọc nước cho các gia đình nghèo ở 3 xã Phước Lưu, Bình Thạnh và Phước Chỉ.

Chủ điểm của chiến dịch năm nay là những công trình, phần việc thiết thực và đáp ứng nhu cầu của người dân như: xây tặng nhà nhân ái, xây dựng cầu giao thông nông thôn; hoạt động vì đàn em thân yêu, vì an sinh xã hội; hướng dẫn kỹ năng sống cho thanh thiếu niên; “Tiếp sức đến trường”, “Tiếp sức mùa thi”… 

Trong buổi lễ ra quân, Công ty Cổ phần Xi măng Fico Tây Ninh đã trao tặng tượng trưng 1.000 chiếc áo và 1.000 chiếc nón với tổng trị giá 95 triệu đồng cho chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh; Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam tặng 500 áo, 500 nón trị giá 40 triệu đồng cho các chiến sĩ tình nguyện của chương trình “Tiếp sức mùa thi”; Viện chủ hệ thống các chùa Núi Bà và Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh trao tặng 4 căn nhà nhân ái với tổng trị giá 160 triệu đồng; 4 Đoàn khối công nhân viên chức  trong tỉnh tặng 2 cụm trò chơi cho thiếu nhi ở 2 xã Bình Thạnh (Trảng Bàng) và Biên Giới (Châu Thành) với tổng trị giá 170 triệu đồng.

Ngoài ra, Huyện đoàn Trảng Bàng còn khởi công xây dựng 1 chiếc cầu giao thông nông thôn ở xã Phước Chỉ trị giá 140 triệu đồng; tặng 20 hệ thống lọc nước cho người dân ở 3 xã Phước Lưu, Bình Thạnh, Phước Chỉ và tặng áo phao, phao cứu sinh cho Bến phà Lái Mai – An Hòa.

Sau buổi lễ, các đoàn viên, thanh niên đã tham gia thực hiện những công việc cụ thể như: động thổ xây dựng cầu giao thông nông thôn ở xã Phước Chỉ; thi công 20 hệ thống lọc nước; sửa chữa điện cho 30 hộ gia đình nghèo và tổ chức trò chơi cho các em thiếu nhi ở 3 xã Phước Lưu, Bình Thạnh, Phước Chỉ.

* Tại xã Lộc Ninh, Ban chỉ đạo Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè huyện Dương Minh Châu cũng đã ra quân Chiến dịch hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2017 vào sáng 27.5.

Đoàn viên, thanh niên huyện Dương Min Châu dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên một tuyến đường sau lễ ra quân.

Hơn 100 đoàn viên, thanh niên và học sinh trong huyện đã đến dự lễ ra quân. Năm 2017, Ban chỉ đạo huyện Dương Minh Châu tổ chức nhiều hoạt động an sinh, xã hội kết hợp với các hoạt động vui chơi, giải trí, chăm lo cho trẻ em.

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo Chiến dịch đã trao tặng 15 phần quà, mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng cho các em thiếu nhi nghèo ở 3 xã Lộc Ninh, Bến Củi và Phước Minh.

Ngay sau lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên cùng tham gia nhiều hoạt động tình nguyện: Dọn vệ sinh, thu gom rác thải trên tuyến đường từ UBND xã đến trường tiểu học Lộc Ninh (điểm ấp Lộc Trung) có chiều dài gần 2 km; phát 500 tờ rơi, tờ bướm tuyên truyền bảo vệ môi trường cho nhân dân; khởi công xây dựng căn nhà nhân ái với tổng trị giá là 37 triệu đồng cho một thanh niên nghèo.

* Cũng trong sáng 27.5, Ban Chỉ đạo huyện Hoà Thành tổ chức lễ ra quân Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017. Đến dự có Bí thư Huyện ủy Hoà Thành Nguyễn Đài Thy.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với chủ đề "Tuổi trẻ Hoà Thành chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị", chiến dịch năm nay tập trung vào phần việc cụ thể, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của lực lượng đoàn viên, thanh niên.

Trong buổi lễ, Huyện đoàn Hoà Thành đã tổ chức tuyên dương 33 học sinh đạt danh hiệu "Cháu ngoan Bác Hồ" cấp huyện, trao 20 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách ở địa phương.

Ngay sau lễ ra quân, các đoàn viên, thanh niên của huyện đã tham gia vào công tác khám bệnh, cấp thuốc, tặng quà cho 50 người nghèo; phát tờ rơi tuyên truyền vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh; ra quân thực hiện công trình Thắp sáng đường quê...

H.T- K.K