BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6 

Cập nhật ngày: 06/06/2019 - 15:22

BTNO - Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6, UB.MTTQVN xã Thạnh Tân, Thành phố Tây Ninh phối hợp với UBND xã tổ chức lễ mít tinh, với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”.

Đây là đơn vị được UB.MTTQVN tỉnh chọn làm điểm ra quân thực hiện trong năm 2019.

Đại biểu tham gia trồng cây xanh.

Theo báo cáo của Liên Hợp Quốc, mỗi năm trên thế giới có khoảng 7 triệu người chết sớm do ô nhiễm không khí, trong đó khu vực châu Á -Thái Bình Dương có gần 4 triệu người. Ô nhiễm không khí ảnh hưởng đến sức khỏe con người và tăng trưởng kinh tế với khoảng 92% người dân trên thế giới không được hít thở không khí sạch, gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu 5 ngàn tỷ đô la mỗi năm.

Ô nhiễm không khí đã và đang là một thách thức lớn đối với cộng đồng và toàn xã hội. Chính vì vậy, năm 2019 chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) đã lựa chọn chủ đề của Ngày Môi trường thế giới là “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”.

Tại buổi lễ, UB.MTTQVN xã Thạnh Tân đã kêu gọi mọi người dân cùng nâng cao trách nhiệm, chung tay bảo vệ môi trường.

Đại diện người dân xã Thạnh Tân, bà Phạm Thị Dân bày tỏ quyết tâm của bản thân cùng vận động bà con tích cực tham gia bảo vệ môi trường qua các hoạt động như: trồng cây xanh, không xả rác bừa bãi, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên,… nhằm xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp, góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Ngay sau buổi lễ, các đại biểu cùng trồng cây xanh ở khu vực sân bóng xã Thạnh Tân; các ấp trong xã tổ chức dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải,… để hưởng ứng Ngày môi trường thế giới.

Quế Hương

* Tại Gò Dầu, xã Thạnh Đức được chọn làm điểm tổ chức mít tinh với chủ đề “Ô nhiễm không khí”. Sau buổi lễ mít tinh, đại biểu tham gia diễu hành và vệ sinh, thu gom rác thải dọc theo tuyến đường số 9 (đường liên xã Thạnh Đức - Cầu Khởi).

Ra quân dọn dẹp rác thải, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới 5.6.

Buổi lễ mít tinh nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ môi trường, về tác hại của việc gây ô nhiễm môi trường, nhất là ô nhiễm không khí; xây dựng địa bàn khu dân cư tự quản về bảo vệ môi trường; hạn chế thấp nhất tình trạng xả rác thải, nước thải gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn huyện... góp phần thực hiện thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện năm 2019 và những năm tiếp theo.

Công Kha

* UB.MTTQVN tỉnh Tây Ninh cũng chọn xã Phan, huyện Dương Minh Châu làm điểm tổ chức mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6.

Đại biểu tham dự lễ mít tinh.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Lê Thị Thu Lan- Chủ tịch UB.MTTQVN xã kêu gọi mọi người chung tay hưởng ứng thực hiện ngày Môi trường thế giới theo chủ đề ''Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta"; diễu hành tuyên truyền rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân hãy chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu bằng những việc làm thiết thực, như nâng cao nhận thức, lối nghĩ, cách làm, hành vi ứng xử thân thiện với thiên nhiên; giữ gìn môi trường xanh, sạch; trồng nhiều cây xanh, thu gom rác thải trên các trục đường chính.

Hoa Hiệp

* Huyện đoàn Châu Thành phối hợp với Phòng TN&MT huyện tổ chức hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5.6 và ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2019. Tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Trường- Trưởng phòng TN&MT huyện đã kêu gọi nhân dân, nhất là lực lượng đoàn viên, thanh niên cần lên tiếng và có những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, như: chủ động phân loại rác tại nguồn, sử dụng tiết kiệm các nguồn tài nguyên, hạn chế xử dụng các loại túi nylon…

Tặng balo cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đặng Hoàng Trung- Bí thư Huyện Đoàn Châu Thành cho biết, trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, các công trình, phần việc thiết thực khác cũng được đoàn viên thanh niên huyện nhà thực hiện, như: xây dựng các cụm trò chơi cho thiếu nhi, tham gia các hoạt động xây dựng Nông thôn mới, Thắp sáng đường quê, các hoạt động vì an sinh xã hội…

Dịp này, Huyện Đoàn Châu Thành trao tặng 100 chiếc balo cho học sinh vượt khó học tốt trên địa bàn huyện; trao bảng tượng trưng hỗ trợ nguồn vốn không tính lãi cho 3 đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp, mỗi suất trị giá 10 triệu đồng; đồng thời trao giải các hội thi do Huyện Đoàn phát động trong thời gian qua.

Sơn Vương

* Sáng ngày 5.6, huyện Tân Châu tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì môi trường, hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới, Ngày Môi trường thế giới và Ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2019.

Ra quân dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực Tượng đài Chiến thắng Junction City.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Thành-Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Châu kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân trên địa bàn huyện bằng những hành động thiết thực nhất của mình trong sinh hoạt hàng ngày để bảo vệ môi trường trong lành, sạch đẹp hơn; hãy thay đổi thói quen sinh hoạt để chung tay ngăn chặn ô nhiễm môi trường không khí...

Ngay sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người dân đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh xung quanh khu vực Tượng đài Chiến thắng Junction City ở Thị trấn Tân Châu và cùng nhau trồng 1.500 cây xanh trên địa bàn xã Tân Thành.

Công Điều

* Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6, UB.MTTQVN huyện Bến Cầu kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng dân cư… có những kế hoạch, hành động cụ thể, tích cực cùng cộng đồng thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Các cơ sở sản xuất kinh doanh phải tiết kiệm nhiên liệu, hạn chế sử dụng các nguồn năng lượng không tái tạo và ứng dụng các công nghệ sạch, công nghệ thân thiện môi trường nhằm giảm phát thải khí nhà kính gây biến đổi khí hậu, khuyến khích các hoạt động xe đạp, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, hạn chế các phương tiện giao thông cá nhân ô tô, xe máy.

Các tổ dân cư trên địa bàn xã Lợi Thuận đã ký kết giao ước thi đua xây dựng tổ dân cư xanh-sạch-đẹp.

Thường xuyên giữ gìn vệ sinh tại cơ quan, nơi ở gia đình, đường làng, ngõ xóm, những nơi công cộng góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường, cùng cả nước phấn đấu vì một môi trường xanh- sạch- đẹp và phát triển bền vững.

Sau lễ phát động, các tổ dân cư trên địa bàn xã Lợi Thuận đã ký kết giao ước thi đua xây dựng tổ dân cư xanh- sạch- đẹp; hơn 150 đoàn viên thanh niên, nhân dân cùng diễu hành cổ động bảo vệ môi trường, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới, nhằm kêu gọi tất cả mọi người dân cùng chung tay tham gia thực hiện bảo vệ môi trường.

Nguyễn Thiện