BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân 

Cập nhật ngày: 24/05/2020 - 20:54

BTNO - Ngày 23.5, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân - tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện.

Lễ ra quân được triển khai đồng loạt trên toàn quốc, trực tuyến đến 63 tỉnh, thành phố. Tại điểm cầu Tây Ninh, đến dự có đại diện Sở Thông tin & Truyền thông, Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Tây Ninh.

Với chủ đề “Chính sách BHXH - điểm tựa an sinh của người lao động và nhân dân”, Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông về vị trí, vai trò, ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH; đặc biệt nhấn mạnh về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, góp phần triển khai có hiệu quả mục tiêu BHXH toàn dân mà Đảng và Nhà nước đã đặt ra.

Theo báo cáo của BHXH Việt Nam, tính đến hết ngày 31.12.2019, số người tham gia BHXH đạt 15,774 triệu người, chiếm 32,3% so với lực lượng lao động trong độ tuổi lao động. Trong đó, số người tham gia BHXH bắt buộc đạt 15,2 triệu người, số người tham gia BHXH tự nguyện đạt gần 574 ngàn người, tăng cao so với những năm trước đây.

Diễu hành tuyên truyền, vận động người dân BHXH tự nguyện.

Mục tiêu Lễ ra quân hướng tới bảo đảm phát triển số người tham gia BHXH tự nguyện trong và sau đó đạt chỉ tiêu tối thiểu 50 người/huyện, phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu kế hoạch năm 2020 trong 6 tháng đầu năm; tiếp tục phát huy vai trò của cơ quan BHXH, Bưu điện các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao...

Sau lễ phát động, các cán bộ, nhân viên thuộc đơn vị Bưu điện tỉnh và BHXH đã ra quân tuyên truyền lưu động bằng phương tiện ô tô có gắn loa phát thanh và xe máy có gắn các thông điệp truyền thông, diễu hành trên các tuyến đường trung tâm thành phố Tây Ninh.

K.K