BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 

Cập nhật ngày: 07/01/2019 - 20:51

BTNO - Ngày 7.1, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tỉnh do Sở Y tế chủ trì đã ra quân kiểm tra tình hình an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2019.

Đoàn Kiểm tra liên ngành ATVSTP tỉnh kiểm tra cơ sở sản xuất chả lụa ở phường 1, thành phố Tây Ninh.

Đợt này, đoàn tập trung kiểm tra các mặt hàng được sử dụng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán như thịt, rau, củ, quả, bánh, mứt, kẹo, nước giải khát, rượu bia và các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Trong ngày đầu ra quân, đoàn đã kiểm tra 2 cơ sở sản xuất kinh doanh mặt hàng chả lụa ở khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh, gồm cơ sở sản xuất, mua bán chả lụa Phúc Vinh và cơ sở sản xuất chả lụa Ước Lễ.

Qua kiểm tra, cơ sở Phúc Vinh có một số sai phạm như không có hoá đơn nhập phụ gia, hợp đồng nguyên liệu đầu vào hết hạn, nhãn sản phẩm không phù hợp với hồ sơ công bố. Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở Ước Lễ cũng chưa cung cấp được hoá đơn nhập phụ gia, quy trình sản xuất của cơ sở chưa đảm bảo theo nguyên tắc một chiều, chưa trang bị đầy đủ đồ bảo hộ lao động trong quá trình chế biến.

Đoàn đã lập biên bản các vi phạm tại 2 cơ sở, thực hiện kiểm tra nhanh hàn the và lấy mẫu chả lụa của 2 cơ sở để kiểm nghiệm.

Trong quá trình kiểm tra, đoàn cũng nhắc nhở, hướng dẫn giáo dục kiến thức, pháp luật về an toàn thực phẩm cho các chủ cơ sở; đề nghị hai cơ sở sớm khắc phục những sai phạm. Sau khi có kết quả kiểm nghiệm của mẫu chả lụa, đoàn sẽ mời chủ cơ sở về xử lý các vi phạm an toàn thực phẩm theo quy định.

Châu Pha


Liên kết hữu ích