BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra ATTP tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà đen 

Cập nhật ngày: 05/02/2020 - 08:53

BTNO - Trong hai ngày 3-4.2, Đoàn Kiểm tra an toàn thực phẩm phục vụ Hội Xuân Núi Bà Đen năm Canh tý 2020 (theo Quyết định số 23/QĐ-SYT ngày 14.1.2020 của Sở Y tế) đã ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen.

Theo kế hoạch, đoàn thực hiện kiểm tra việc chấp hành các quy định về điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm của cơ sở kinh doanh, bếp ăn tập thể, dịch vụ ăn uống bên trong và xung quanh khu vực tổ chức Hội Xuân Núi Bà Đen.

Kiểm tra tại điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống bên trong khu du lịch.

  Công tác kiểm tra nhằm tăng cường công tác quản lý Nhà nước, ngăn chặn kịp thời các cơ sở kinh doanh thực phẩm ăn ngay, chế biến sẵn, các cơ sở kinh doanh nước giải khát, kem, nước đá rượu bia, thức ăn đường phố,.. không đảm bảo vệ sinh ATTP theo quy định trong thời gian diễn ra Hội Xuân.

Trong hai ngày, đoàn kiểm tra các điểm kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trong khuôn viên khu du lịch như khu vực Chùa Bà, khu đường bộ lên núi, chân núi. Qua kiểm tra, nhìn chung các cơ sở thực hiện tốt các quy định về ATTP như có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, giấy xác nhận kiến thức về ATTP, giấy xác nhận đủ sức khoẻ.

Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ sở sai phạm với các lỗi như chưa cung cấp được hợp đồng, hoá đơn chứng minh nguồn gốc thực phẩm; người trực tiếp kinh doanh thực phẩm không trang bị bảo hộ lao động theo quy định… Tại các cơ sở, đoàn đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định về ATTP, đồng thời yêu cầu các cơ sở khắc phục các lỗi vi phạm.

Đoàn kiểm tra, hướng dẫn cơ sở kinh doanh đảm bảo ATTP trong chế biến, bảo quản thực phẩm.

Theo Ban quản lý Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, hiện trong khuôn viên khu du lịch có khoảng 200 hộ đăng ký kinh doanh về lĩnh vực ăn uống, muối tôm, bánh tránh, mỹ nghệ…, trong đó có 38 hộ chỉ hoạt động kinh doanh trong dịp diễn ra Hội Xuân.

Công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong mùa Hội Xuân được Ban quản lý quan tâm, tích cực phối hợp với các đơn vị, đoàn kiểm tra ATTP tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các bếp ăn từ thiện của hệ thống chùa thực hiện đúng các quy định về ATTP. Trong những ngày diễn ra Hội xuân đến nay, tại Khu du lịch Quốc gia Núi Bà Đen chưa phát hiện trường hợp ngộ độc thực phẩm.

Châu Pha