BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra, chấn chỉnh việc mắc dây cáp "lòng thòng" ngoài đường phố 

Cập nhật ngày: 13/06/2020 - 12:54

BTNO - Sở Thông tin và Truyền thông vừa thành lập Đoàn thanh tra việc chấp hành quy định pháp luật về lắp đặt và chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông của các đơn vị sở hữu cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh. Chánh Thanh tra Sở làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch, đợt thanh tra kéo dài 30 ngày, cụ thể sẽ kiểm tra 12 ngày tại các tuyến đường thuộc huyện, thị xã; 18 ngày tại các tuyến đường thành phố ở tất cả các tuyến cáp treo trên cột điện.

Đoàn kiểm tra khảo sát một địa điểm có mạng cáp viễn thông.

Ghi nhận trong ngày đầu ra quân, (ngày 10.6), Đoàn đã kiểm tra trên tuyến đường Cách mạng tháng Tám, Điện Biên Phủ (TP.Tây Ninh) phát hiện một số hành vi sai phạm như: cáp không còn sử dụng nhưng chưa được thu hồi; cáp có độ chùng không đảm bảo an toàn và mỹ quan đô thị; dây cáp rối chằng chịt; khoảng cách thẳng đứng nhỏ nhất của cáp đến mặt đường ô tô khi có xe cần trục nhỏ hơn 5,5 m không đúng khoảng cách an toàn; chất lượng cột treo cáp không đảm bảo, cột treo cáp vỡ, lộ sắt, xiêu vẹo, nghiêng sắp ngã đỗ… 

Sau khi kiểm tra, đoàn sẽ kiến nghị xử lý các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định của pháp luật về hạ tầng cáp treo.

Theo Sở Thông tin và Truyền thông, thời gian qua, đơn vị đã ban hành quy chế chỉnh trang, làm gọn và phát triển mới mạng cáp viễn thông treo trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong thời gian lắp đặt, một số doanh nghiệp có sở hữu cáp viễn thông vẫn lắp đặt chưa đúng quy chuẩn, gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị và an toàn của người dân.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng khuyến cáo, người dân ngay khi phát hiện các sai phạm quy định về lắp đặt và chỉnh trang mạng cáp ngoại vi viễn thông trên địa bàn tỉnh hãy liên hệ ngay cho Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông qua số điện thoại 02763.631.168 hoặc có thể gửi các thông tin phản ánh qua ứng dụng “1022 Tây Ninh” (bằng cách vào CH Play hoặc AppStore, tìm từ khóa 1022 Tây Ninh, sau đó tải về và sử dụng).

Phương Thảo