BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Cập nhật ngày: 13/01/2017 - 21:37

BTNO - Trong 3 ngày 11-13.1.2017, Đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tỉnh Tây Ninh đã ra quân thanh tra, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm tại các huyện.

Đoàn do Sở Y tế làm trưởng đoàn, với sự tham gia của các sở, ngành liên quan đã tiến hành kiểm tra VSATTP tại huyện Hoà Thành và TP.Tây Ninh.

Tiêu huỷ 25 bịch trà Ô Long không có nguồn gốc xuất xứ.

Qua kiểm tra các cơ sở sản xuất thực phẩm chay, cà phê, trà, nước uống đóng chai v.v… tại Hoà Thành, đoàn đã lập biên bản xử phạt và tiêu huỷ hơn 40 kg tàu hủ ky bị mốc của cơ sở Kim Loan; niêm phong 45 kg bao bì sản phẩm cà phê Hồng Phương (500gr) chờ tiêu huỷ và tạm giữ 102 bịch cà phê (51 kg) nhãn hiệu Hồng Phương do ghi không đúng ngày sản xuất; tiêu huỷ 25 bịch trà Ô Long không có nguồn gốc xuất xứ của Cơ sở trà-cà phê Thái Nguyên; đồng thời lập biên bản xử phạt hành chính đối với các chủ cơ sở vi phạm.

Tại TP.Tây Ninh, đoàn kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm đối với Cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống Biển Đông và các cơ sở sản xuất bún tươi An Tâm Bảo, Trần Văn Cương.

Kiểm tra một cơ sở sản xuất bún ở TP.Tây Ninh.

Cũng trong thời gian trên, đoàn do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tây Ninh chủ trì đã tiến hành thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Bến Cầu, như: lò giết mổ gia súc; cơ sở sản xuất chả lụa, chả huế, bò vò viên; cơ sở sản xuất, kinh doanh nước uống đóng chai; sản xuất nước đá; chế biến cà phê; sang chiết dầu ăn và những hàng hóa bày bán trong siêu thị miễn thuế Mộc Bài.

Qua kiểm tra cho thấy, hầu hết các cơ sở nêu trên đều vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, như không đảm bảo vệ sinh khu vực sản xuất, chế biến; nhân viên trực tiếp chế biến không mang bảo hộ lao động; thiếu giấy khám sức khoẻ cho chủ cơ sở cũng như nhân viên; thiếu hồ sơ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu, phụ gia thực phẩm v.v...

Đoàn kiểm tra một cơ sở sản xuất chả lụa ở huyện Bến Cầu.

Đợt thanh tra, kiểm tra này nằm trong kế hoạch kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017 và mùa Lễ hội Xuân 2017.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra kết hợp làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục kiến thức, pháp luật về ATTP, nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong công tác bảo đảm ATVSTP.

Theo kế hoạch, các đoàn kiểm tra liên ngành VSATTP tiến hành đợt thanh tra, kiểm tra từ ngày 11.1 đến 25.2.2017.

Yên Khuê- Đình Tiến- Đại Dương