BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân Tháng An toàn giao thông

Cập nhật ngày: 31/08/2010 - 10:06

(BTNO)-Sáng 31.8, một số huyện trong tỉnh đã tổ chức phát động Tháng An toàn giao thông (ATGT) năm 2010. Ghi nhận của phóng viên tại một số huyện diễn ra lễ ra quân.

Ra quân hưởng ứng tháng ATGT tại huyện Gò Dầu. Ảnh: Nguyễn Bình

* Gò Dầu: Từ đầu năm 2010 đến nay, tình hình tai nạn giao thông ở Gò Dầu tiếp tục diễn biến khá phức tạp; Chỉ tính riêng trong tháng 8.2010, đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông làm 5 người chết. Lực lượng cảnh sát giao thông của huyện và lực lượng công an xã đã tăng cường tổ chức tuần tra kiểm soát, lập biên bản vi phạm trên 13.600 trường hợp, với số tiền phạt trên 4 tỷ 400 triệu đồng. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông của huyện vẫn chưa có dấu hiệu kéo giảm.

Hưởng ứng lễ ra quân Tháng ATGT, gần 300 cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, quân sự huyện, lực lượng công an, đội tuần tra nhân dân các xã, thị trấn thuộc huyện đã về tham dự. Ông Dương Văn Thắng - Chủ tịch UBND huyện Gò Dầu, Trưởng Ban an toàn giao thông huyện kêu gọi các ngành, các cấp cần tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đổi mới nội dung, biện pháp, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; Thực hiện phương châm “Lấy phòng ngừa là chính, tuyên truyền nâng cao nhận thức là cơ bản”; Tăng cường các hoạt động tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông; Tổ chức quản lý tốt trật tự đô thị, hệ thống đảm bảo an toàn giao thông; từng bước hình thành “ văn hoá giao thông”...

* Hoà Thành: Với khẩu hiệu “Văn hoá giao thông vì sự an toàn của thanh, thiếu nhi và cộng đồng”, Tháng ATGT ở huyện Hoà Thành năm nay tập trung vào các cuộc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện ATGT theo các chủ đề như: “Quy tắc giao thông”, “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”, “Tác hại của rượu bia với an toàn giao thông”… Ngoài ra, trong Tháng ATGT, huyện sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm ATGT, như: chạy quá tốc độ; đi không đúng làn đường, phần đường; vi phạm về sử dụng rượu, bia; không đội mũ bảo hiểm; vi phạm trật tự ATGT đường thuỷ nội địa, kiên quyết đình chỉ hoạt động của các bến đò ngang trái phép, không đảm bảo an toàn…

* Tân Châu: Cùng ngày, UBND huyện Tân Châu cũng đã chính thức phát động lễ ra quân Tháng ATGT. Theo kế hoạch, Ban ATGT huyện sẽ phối hợp với các ngành, các đoàn thể tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự ATGT đến người dân, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên và học sinh. Củng cố và nâng cao hiệu quả, chất lượng các phong trào phối hợp giữa các ngành trong lĩnh vực trật tự ATGT, nhằm giáo dục nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT đường bộ trong nhân dân.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân, Ông Nguyễn Văn Trượng - Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các ngành, các cấp phải tích cực hơn nữa trong việc tuyên truyền và phải tuyên truyền bằng nhiều hình thức sao cho thật ngắn, thật dễ hiểu để người dân hiểu và chấp hành nghiêm Luật giao thông.

Nguyễn Bình - Tuyết Nhung - Chí Thành