Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ra quân xử phạt người không đeo khẩu trang nơi công cộng 

Cập nhật ngày: 12/04/2020 - 16:08

BTNO - Chiều 11.4, Đoàn kiểm tra liên ngành Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh tiếp tục thực hiện việc kiểm tra đối với người không đeo khẩu trang khi đang lưu thông trên đường, mua bán trong chợ và sinh hoạt trong công viên trên địa bàn TP.Tây Ninh và khu vực Toà thánh Cao Đài Tây Ninh.

Xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang, nhắc nhở 5 trường hợp đeo khẩu trang không đúng quy định và tụ tập đông người.

Theo ghi nhận, một bộ phận người dân còn tập trung ra các Công viên 30.4, Công viên Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ và khu vực Nội ô Tòa thánh Cao Đài Tây Ninh để tập thể dục nhưng không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng cách.

Thậm chí có một số người có mang theo khẩu trang nhưng không đeo, chỉ khi thấy có lực lượng chức năng thì mới lấy ra sử dụng. Đoàn kiểm tra đã nhắc nhở người dân khi có việc thật sự cần thiết mới đi ra khỏi nhà, không nên ra nơi công cộng để tập thể dục, đa số người dân sau khi được nhắc nhở đã chấp hành và đi về nhà.

Tại khu vực Chợ phường 3, Đoàn đã nhắc nhở, tuyên truyền các hộ kinh doanh, tiểu thương phải thường xuyên đeo khẩu trang, đeo đúng cách, rửa tay và phải đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong lúc mua bán để phòng chống dịch bệnh.

Minh Nhật