BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rà soát, đánh giá tỷ lệ dân cư thành thị sử dụng nước sạch, hợp vệ sinh

Cập nhật ngày: 03/03/2017 - 23:41

BTNO - Qua khảo sát nhằm đánh giá thực tế, chính xác tỷ lệ hộ dân cư thành thị được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Công ty CP Cấp thoát nước lấy mẫu nước giếng khoan của một hộ dân ở phường I, thành phố Tây Ninh.

Mới đây, Sở Xây dựng đã chủ trì kết hợp cùng UBND các huyện, thành phố, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Công ty cổ phần cấp thoát nước Tây Ninh tiến hành kiểm tra, khảo sát thực tế tỷ lệ hộ dân cư thành thị sử dụng nước sạch (nước máy), nước hợp vệ sinh (nước giếng đào, giếng khoan và các nguồn nước khác) tại khu vực đô thị thuộc thành phố Tây Ninh và các huyện trong tỉnh.

Mục đích của việc kiểm tra, khảo sát là nhằm đánh giá thực tế, chính xác tỷ lệ hộ dân cư thành thị được sử dụng nước sạch, nước hợp vệ sinh trên địa bàn tỉnh. Từ đó đề ra các giải pháp nâng cao tỷ lệ so với thực tế, cũng như thực hiện các chỉ tiêu cấp nước theo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh

Theo kế hoạch, đoàn kiểm tra thực tế các mẫu nước tại một số hộ dân đang sử dụng ở các khu vực đô thị trong tỉnh từ ngày 21.2 đến ngày 23.3.2017. Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh và Công ty cổ phần Cấp thoát nước Tây Ninh cử người và cung cấp thiết bị kiểm nghiệm nước trong quá trình làm việc tại địa phương.

Nghĩa Nhân