BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rà soát, lấy mẫu xét nghiệm người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương 

Cập nhật ngày: 16/02/2021 - 14:50

BTNO - Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 vừa có Công văn hoả tốc số 984, ngày 15.2.2021 gửi UBND các tỉnh, thành phố trong cả nước về việc tích cực rà soát, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát sức khoẻ người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Người dân làm thủ tục khai báo y tế khi nhập cảnh- Ảnh minh hoạ

Tháng 1.2021 cả nước ghi nhận nhiều ca bệnh Covid-19 ở một số địa phương, trong đó có ca bệnh tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương. Ca bệnh này đã đi lại, tiếp xúc với người dân của một số địa phương khác.

Theo khuyến cáo của cơ quan chuyên môn, chủng virus SARS-CoV-2 phát hiện tại Hải Dương là biến chủng mới có khả năng gây bệnh và lây lan rất nhanh. Để kiểm soát tốt ổ dịch, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh, không để lây lan ra cộng đồng, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đề nghị UBND các địa phương khẩn trương chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ sau:

Thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu “Người dân đã từng đi, đến, về từ huyện Cẩm Giàng (tỉnh Hải Dương) trong thời gian từ ngày 15.1 đến nay liên hệ lập tức với trạm y tế xã, phường hoặc cơ sở y tế gần nhất nơi đang lưu trú để khai báo y tế, hướng dẫn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và giám sát sức khoẻ”.

Tổ chức việc tiếp nhận thông tin của người dân; tích cực rà soát, lấy mẫu bệnh phẩm và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho những người về từ huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương và các thành viên sống trong cùng gia đình một cách triệt để, giám sát sức khoẻ theo quy định.

Khẩn trương truy vết, điều tra, xử lý ổ dịch ngay khi phát hiện các trường hợp nghi ngờ hoặc mắc bệnh Covid-19 và báo cáo kịp thời về Bộ Y tế theo quy định.

Y.K

 


Liên kết hữu ích