BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác bao vây chợ Long Hải 

Cập nhật ngày: 05/02/2020 - 17:37

BTNO - Từ trước Tết Nguyên đán 2020 đến nay, tình trạng rác thải tồn đọng ở chợ Long Hải (xã Trường Tây, huyện Hòa Thành) làm cho tiểu thương và người dân bức xúc, vì cả 3 con đường đi vào chợ đều bị 3 đống rác án ngữ, gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến mỹ quan của ngôi chợ.

Chiều 3.2, chúng tôi chạy vào khu vực chợ Long Hải. Đập vào mắt chúng tôi là hình ảnh 3 đống rác thải to đùng nằm chắn ngay 3 con đường dẫn vào trong chợ. Chị Nguyễn Thị Chi, tiểu thương kinh doanh gà ở cửa sau chợ Long Hải bức xúc, trước đây việc thu gom rác chợ được diễn ra hàng ngày nhưng từ trước Tết nguyên đán đến nay có khi 2, 3 ngày mới có người đi thu gom rác. Rác thải chất đống đầy 3 con đường chính vào chợ, phát sinh ruồi nhặng, hôi hám ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe của tiểu thương, người dân.

Cả 3 con đường dẫn vào bên trong chợ Long Hải đều bị 3 đống rác thải to đùng án ngữ (Ảnh chụp vào chiều 3.2).

Theo chị Chi, mỗi tháng các tiểu thương kinh doanh ở chợ đều đóng tiền phí thu gom rác với giá 30.000 đồng/ hộ kinh doanh, nhưng không hiểu vì sao xảy ra tình trạng rác thải tồn đọng như vậy. Các tiểu thương chợ Long Hải khi trao đổi với chúng tôi đều mong muốn UBND xã Trường Tây sớm có giải pháp xử lý tình trạng rác thải tồn đọng bao vây chợ Long Hải thời gian qua, đảm bảo môi trường thông thoáng, giữ cảnh quan chợ, thuận lợi cho việc kinh doanh của tiểu thương.

Ông Đoàn Văn Liên – Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, sở dĩ có tình trạng rác ùn ứ là do dịp tết, việc kinh doanh phát sinh nhiều rác thải nên người thu gom rác ở chợ gom không xuể để đưa đến điểm tập kết rác của xã.

Trước phản ánh của tiểu thương và người dân, UBND xã cũng đã mời người thu gom rác chợ Long Hải đến làm việc và yêu cầu phải xử lý ngay việc để rác tồn đọng, cũng như trong thời gian tới phải tăng cường đi thu gom rác hàng ngày không để xảy ra tình trạng rác thải ứ đọng như những ngày qua.

Nghĩa Nhân


 
Liên kết hữu ích