BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác thải bao vây TTYT huyện Trảng Bàng

Cập nhật ngày: 09/06/2014 - 05:58

Mặc dù khu vực này có thùng rác, có xe chứa rác nhưng rác thải ở đây vẫn tràn ra vỉa hè, từ phế thải vật liệu xây dựng đến rác thải sinh hoạt. Những hôm trời mưa, nước từ bãi rác rỉ ra biến vỉa hè thành nơi chứa nước thải đen ngòm, đặc sánh. Nắng nóng, bãi rác và mương nước thải bốc mùi hôi thối khó chịu, khiến những ai đi qua đoạn đường này đều cảm thấy khó thở.

Rác thải tràn ngập cổng sau TTYT huyện Trảng Bàng.

Không những vậy, trên đoạn đường bao quanh TTYT huyện, gạch lát vỉa hè bị phủ đầy đất cát và cỏ dại, nhiều nơi nắp cống sụp mảng lớn tạo thành cái bẫy nguy hiểm cho người đi bộ.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết hình ảnh khó coi này tồn tại đã lâu, đã được nhiều người phản ánh. Tuy nhiên một bộ phận người dân thiếu ý thức vẫn cứ “vô tư” vứt rác và coi cổng bệnh viện như là nơi tập kết rác.

Thực trạng này đang làm mất mỹ quan, gây ô nhiễm ở nơi mà vốn phải được dọn dẹp sạch sẽ, bởi hằng ngày có đến hơn 100 lượt người vào ra khám chữa bệnh. Hơn nữa, đối diện bãi rác (không quá 5 mét) là trường mầm non với gần 200 cháu nhỏ sinh hoạt và học tập hằng ngày.

Trước thực trạng nhếch nhác này, thiết nghĩ chính quyền địa phương cần có biện pháp xử lý triệt để.

Hiểu Sinh


 
Liên kết hữu ích