BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác thải bừa bãi ven đường đến rừng lịch sử Bời Lời 

Cập nhật ngày: 28/02/2024 - 09:43

BTNO - Con đường nhựa từ UBND xã Đôn Thuận (thị xã Trảng Bàng) đến rừng lịch sử Bời Lời đã được nâng cấp mở rộng khá đẹp và thông thoáng. Tuy nhiên, đoạn ngang qua đất dự án Khu công nghiệp Phước Đông kéo dài khoảng 1km hướng đến rừng lịch sử Bời Lời hiện có quá nhiều rác thải ven đường.

Rác thải vứt bừa bãi trên đường hướng đến rừng lịch sử Bời Lời.

Mặc dù chính quyền địa phương có đặt bảng cấm đổ rác (vi phạm phạt tiền từ 3-5 triệu đồng, được quy định tại điểm C, khoản 1, Điều 20 Nghị định 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ) nhưng tình trạng vứt rác thải bừa bãi tại đoạn đường này vẫn diễn ra.

Ông Trần Văn Cảnh- Chủ tịch UBND xã Đôn Thuận cho biết, tình trạng vứt rác thải sinh hoạt bừa bãi tại đoạn đường trên có giảm so với trước đây, do chính quyền địa phương thường xuyên tổ chức tuyên truyền về việc thực hiện vệ sinh môi trường trong Nhân dân nhưng vẫn còn diễn ra, chủ yếu vào ban đêm.

Ông Cảnh cho biết thêm, sắp tới, UBND xã Đôn Thuận tiếp tục chỉ đạo tăng cường công tác tuyên tuyền về vệ sinh môi trường, nhất là đối với những hộ dân có nhà cách xa tuyến đường và chưa tham gia đóng phí thu gom rác.

UBND xã cũng sẽ bố trí các thùng đựng rác ven đường để người dân bỏ rác vào thùng, nhằm thuận tiện cho việc thu gom và vận chuyển rác.

Minh Quốc