BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác thải bủa vây đường vào Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III 

Cập nhật ngày: 14/03/2019 - 10:08

BTNO - Người dân sống tại ấp An Phú, xã An Tịnh, huyện Trảng Bàng phản ánh, con đường từ Quốc lộ 22B rẽ vào Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III có chiều dài khoảng hơn 2 km hiện đang bị rác thải “tấn công” từ lề đường cho đến dải phân cách.

Đây là con đường đi thẳng vào ấp An Phú, được trồng cây xanh mát mẻ, bên trên dải phân cách thì trồng hoa trang trí làm đẹp. Nhưng giờ đây, con đường này trở nên xấu xí vì rác thải sinh hoạt tấn công từ lề đường cho đến dải phân cách.

Nhiều bao rác thải nằm bên trên dãy phân cách ngay đầu con đường vào Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III

Ngay đoạn dải phân cách ở đầu con đường tiếp giáp với Quốc lộ 22 có chiều dài khoảng 10m thời gian qua đã trở thành nơi chứa rác thải với nhiều bao rác, cần xé rác được chất lên hàng ngày. Những cây hoa giấy được trồng trên đoạn dãy phân cách này bị rác thải đè lên mỗi ngày nên đã chết gần hết.

Ngoài việc gây hình ảnh xấu xí cho con đường, rác thải chất đống ở đây còn gây ô nhiễm môi trường, bốc mùi hôi thối ảnh hưởng đến người đi đường khi dừng chờ  tín hiệu giao thông tại đây. Trong khi đó, hằng ngày, con đường này có hàng ngàn công nhân làm việc trong Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III đi lại.

Không những tấn công dải phân cách, nhiều người thiếu ý thức còn mang rác thải đến vứt bỏ vào góc trong đường nhánh của con đường này. Nhiều bọc rác thải bị vứt bỏ lâu ngày không được thu gom, dọn dẹp trở thành đống rác to trông rất phản cảm. Người dân đã không ít lần đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý, nhưng đến nay tình trạng rác thải “tấn công” đường vào Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Ông Đỗ Hoàng Vũ- Chủ tịch UBND xã An Tịnh cho biết, dù địa phương đã nỗ lực tuyên tuyền, xử lý những người vứt rác thải không đúng nơi quy định nhưng vấn nạn rác thải tại con đường vào Khu chế xuất thời gian qua vẫn còn tồn tại, gây bức xúc cho người dân.

Đống rác thải nằm cạnh góc đường nhánh, bên trong con đường vào Khu chế xuất và công nghiệp Linh Trung III.

Theo ông Vũ, khó khăn bởi tuyến đường này từ trước đến nay đã có cá nhân đứng ra ký hợp đồng với các hộ dân để gom rác. Tuy nhiên, cùng trên một tuyến đường, có người đăng ký gom rác, có người không. Có thể những hộ không đăng ký đã mang rác vứt bỏ không đúng nơi quy định.

Mặc dù UBND xã đã bắt quả tang, xử lý nhiều trường hợp vứt rác bừa bãi trên con đường này, và cũng tổ chức nhiều đợt thu gom, dọn dẹp nhưng sau đó rác thải vẫn tiếp tục xuất hiện.

Ông Vũ cho biết thêm, trong thời gian tới, UBND xã có kế hoạch vận động người dân đăng ký thu gom rác, yêu cầu người ký hợp đồng thu gom rác của các hộ dân trên con đường này đi gom rác thường xuyên, không để ứ đọng…

Thế Nhân


Liên kết hữu ích