BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rác thải tràn lan trên Quốc lộ 22B 

Cập nhật ngày: 25/08/2019 - 23:20

BTNO - Mặc dù địa phương đã lắp biển cấm xả rác, song chỗ nào có biển cấm thì chỗ đó lại mặc nhiên trở thành bãi xả rác của người dân.

Tình trạng người dân tự ý xả rác thải sinh hoạt ra môi trường dọc theo tuyến Quốc lộ 22B đã xảy ra từ nhiều năm nay, nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan chức năng xử lý dứt điểm.

Chỗ nào có biển cấm, chỗ đó lại mặc nhiên trở thành bãi xả rác.

Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trên đoạn đường ngắn từ cầu Cẩm Giang, thuộc địa phận xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu đến cầu Rạch Rẽ dưới, thuộc địa phận xã Trường Đông, huyện Hòa Thành đã có ít nhất 3 bãi rác thải sinh hoạt tự phát của người dân. Mặc dù tại những địa điểm này các ngành chức năng và chính quyền địa phương đã lắp biển cấm xả rác, song chỗ nào có biển cấm thì chỗ đó lại mặc nhiên trở thành bãi xả rác của người dân.

Những bãi rác này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn làm mất mỹ quan đường phố. Khi thời tiết nắng nóng hay mưa to, rác thải phân hủy mạnh gây mùi hôi thối rất khó chịu cho người tham gia giao thông.

Hy vọng chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân sinh sống trên tuyến Quốc lộ 22B cam kết không xả rác bừa bãi; thực hiện thu gom các “bãi rác” tự phát, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm nhằm trả lại cảnh quan môi trường cho tuyến đường.

Vũ Nguyệt


Liên kết hữu ích