BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rao bán thịt Mễn “rừng” trên facebook? 

Cập nhật ngày: 01/03/2019 - 18:55

BTNO - Những ngày qua, tài khoản Facebook của một cá nhân tên Bình Rắn có đăng thông tin trên trang Chợ tốt Tây Ninh bán thịt Mễn “rừng” với giá 300 ngàn đồng/1kg, kèm theo số điện thoại để liên lạc.

Hình ảnh thịt Mễn “rừng” được một người có tài khoản Bình Rắn đăng trên mạng xã hội facebook mời mọi người mua.

Gọi vào số điện thoại được Bình Rắn đăng trên Facebook, nghe máy và trao đổi với người viết bài này là một thanh niên tên Bình, tự nhận là người đăng thông tin bán thịt Mễn rừng trên trang mạng xã hội với tên Bình Rắn.

Tuy nhiên, người này chỉ cho biết địa chỉ nhà ở khu vực chợ Long Hoa (huyện Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh), mà không cho địa chỉ cụ thể. Đồng thời, cho biết nếu phóng viên có nhu cầu mua, cho địa chỉ cụ thể và số lượng thịt cần mua, sau đó sẽ có người mang đến giao tận nơi. Khi người viết muốn đến tận nhà để mua thịt Mễn rừng thì người này từ chối với lý do …không tiện !

Theo ông Mang Văn Thới-Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh, Mễn hiện nay đã được người dân thuần dưỡng và đăng ký nuôi như những loại động vật rừng khác. Do vậy, dù thông tin được đăng là bán thịt Mễn rừng, nhưng có thể đây là thịt Mễn nuôi được người bán rao là Mễn rừng nhằm thu hút người mua và bán với giá cao hơn.

THƯỜNG DÂN

Mễn hay còn gọi Hoẵng Nam Bộ (Danh pháp khoa học: Muntiacus muntjak annamensis) là một phân loài của loài Mang đỏ (Muntiacus muntjak) có phân bố ở khu vực miền Đông Nam Bộ và một số vùng thuộc tỉnh Lâm Đồng của Việt Nam. Trong tiếng Việt, chúng còn được gọi với những cái tên địa phương như mang, hoẵng, kỉ (ở miền Bắc), mển, mễn (miền Nam), con cả lẹp, con đõ hay còn gọi là con quảy, con quảy chà (là những con hoẵng có sừng dài).

Hoẵng Nam Bộ có thân thon mảnh, chúng cùng loài với naihươu.