Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB bóng đá Xi măng Fico - YTL Tây Ninh:

Ráo riết cho giai đoạn nước rút 

Cập nhật ngày: 18/05/2020 - 09:04

BTN - Do quỹ thời gian khá hạn hẹp, để kịp hoàn thành tiến độ, cả V-league và giải hạng Nhất QG đều có sự điều chỉnh về thể thức thi đấu, trong đó giải hạng Nhất QG sẽ được tiến hành từ ngày 6.6 đến 26.9 và được chia làm 2 giai đoạn.

Các cầu thủ XM Fico-YTL Tây Ninh tích cực tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ngày 13.5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức hội nghị Ban Chấp hành VFF lần thứ 6 khoá VIII, nhằm triển khai các nội dung và quyết nghị quan trọng của bóng đá Việt Nam trong giai đoạn còn lại của năm 2020, trong đó có việc xác định thời gian cũng như phương thức thi đấu các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (BĐCN QG) 2020 gồm Cúp QG, giải VĐQG (V-league) và hạng Nhất QG.

Theo đó, các giải BĐCN QG 2020 sẽ được khởi tranh trở lại vào cuối tháng 5, đầu tiên là Cúp QG - Bamboo Airway 2020, với các trận đấu của vòng sơ loại và vòng 1/8, diễn ra vào các ngày 24 và 29.5. Giải quy tụ 14 đội V-league và 12 đội hạng Nhất tham gia, thi đấu theo thể thức loại trực tiếp.

Theo lịch thi đấu, ở vòng loại, CLB Xi măng Fico YTL Tây Ninh (XM Fico-YTL TN) sẽ có chuyến làm khách trên sân của tân binh V-league - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Theo đánh giá, đội quân của HLV Nguyễn Đình Hưng sẽ khó gây được bất ngờ trong trận đấu này.

Do quỹ thời gian khá hạn hẹp, để kịp hoàn thành tiến độ, cả V-league và giải hạng Nhất QG đều có sự điều chỉnh về thể thức thi đấu, trong đó giải hạng Nhất QG sẽ được tiến hành từ ngày 6.6 đến 26.9 và được chia làm 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 từ ngày 6.6 đến 4 .8, các đội sẽ gặp nhau theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, kết quả sau giai đoạn 1 sẽ là căn cứ để phân nhóm cho các đội thi đấu ở giai đoạn 2 gồm 6 nhóm trên (nhóm A) và 6 đội nhóm dưới (nhóm B).

Ở giai đoạn 2, 6 đội nhóm A sẽ gặp nhau vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định các đội giành vị trí nhất, nhì, ba chung cuộc của mùa giải, trong đó đội nhất sẽ giành quyền lên thi đấu ở V-league mùa tới. Tương tự ở nhóm B, 6 đội cũng gặp nhau vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, đội đứng cuối sẽ phải xuống thi đấu ở giải hạng Nhì mùa tới.

Theo HLV trưởng CLB XM Fico-YTL TN Nguyễn Đình Hưng, trong giai đoạn nước rút hiện nay, song song với việc gia tăng cường độ tập luyện, BHL còn tạo điều kiện thi đấu, cọ xát cho các cầu thủ, qua đó rà soát và hoàn thiện đội hình.

Vào chiều 9.5 và 16.5 vừa qua, đội đã có 2 trận thi đấu tập huấn với 2 đại diện của V-league là Sài Gòn FC và B.Bình Dương. Theo kế hoạch, trước khi lên đường tham dự Cúp QG, đội sẽ có trận thi đấu tập huấn cuối cùng gặp Đăk Lăk trên sân nhà.

TUẤN ANH