BAOTAYNINH.VN trên Google News

Real 3-1 Schalke: Ronaldo bùng nổ, Real lập kỷ lục

Cập nhật ngày: 19/03/2014 - 12:29

Dẫn trước đối thủ 6-1 khi bước vào trận lượt về nên HLV Ancelotti đã có những toan tính lực lượng, chiến thuật để chuẩn bị tốt nhất cho đại chiến siêu kinh điển với Barca vào cuối tuần.

Tuy vậy, Real vẫn là đội chơi hay hơn và có bàn mở tỷ số ở phút 21 do công của Ronaldo. Từ quả căng ngang vào vòng cấm của Bale, Ronaldo không mấy khó khăn đệm bóng thành bàn ở cự ly gần.

Đây là pha lập công thứ 12 của anh ở Champions League mùa này, giúp CR7 củng cố vị trí Vua phá lưới.

ronaldo.jpg

Với 13 bàn thắng, Ronaldo đã vượt qua thành tích của cả mùa trước. Đây cũng là phong độ tốt nhất lịch sử Champions League của anh.

Với chuỗi 30 trận bất bại trên mọi đấu trường (25 trận thắng) và là đội bóng ghi nhiều bàn nhất Champions League 2013/14 (26 bàn, tính đến trước trận lượt về gặp Schalke), Real Madrid đang sở hữu phong độ mà bất cứ đối thủ nào cũng phải e dè.

Họ tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, và thậm chí chấn thương sớm của Jese lại giúp Real càng mạnh hơn khi Ancelotti quyết định tung Bale vào sân thế chỗ ở phút thứ 8.

Sau khi kiến tạo để đồng đội lập công, Bale tiếp tục chơi bùng nổ và nếu Morata chỉn chu hơn ở pha bóng phút 28, Real đã nhân đôi cách biệt với một kịch bản tấn công tương tự bàn mở tỷ số. Morata chắc hẳn rất tiếc nuối bởi ngay sau đó, Schalke đã san bằng tỷ số 1-1. Phút 31, từ đợt phản công nhanh, Tim Hoogland tung cú sút xa chạm giày Sergio Ramos đổi hướng và "vô hiệu hóa" Iker Casillas.

Thời gian còn lại của hiệp 1, cả Real và Schalke đều tạo ra một số cơ hội đáng chú ý nhưng lần lượt Morata, Ronaldo (Real), Obasi, Huntelaar (Schalke) dứt điểm không chính xác.

Bước vào hiệp 2, HLV Carlo Ancelotti và Jens Keller sớm có sự thay đổi người nhằm giữ sức cho đấu trường quốc nội vào cuối tuần. Phút 52, Ronaldo tưởng chừng đã lập cú đúp với pha đánh đầu uy lực, song Fahrman xuất sắc bay người cản phá thành công. Ít phút sau, Isco nhảy múa qua 2 hậu vệ đối phương và vuốt bóng má ngoài điệu nghệ, nhưng một lần nữa các cầu thủ Schalke cứu được bàn thua.

7-2, tổng tỷ số sau 2 lượt trận, có lẽ đã đủ để cuộc chạm trán lượt về sớm an bài nên các cầu thủ trên sân Bernabeu không thực sự chơi máu lửa, quyết tâm trong những phút còn lại. Tuy nhiên, Real lại bất ngờ chơi dồn ép, ghi liên tiếp 2 bàn ở phút 74 và 75 do công của Ronaldo, Morata.

Lập cú đúp vào lưới Schalke giống lượt đi nhưng may mắn không hẳn đã mỉm cười với Ronaldo ở trận này, khi anh 2 lần dứt điểm trúng khung gỗ.

Dù vậy, với 242 bàn thắng ghi cho Real, Ronaldo đã san bằng thành tích của Ferenc Puskas và hiện chỉ đứng sau Raul (323 bàn), Di Stefano (307), Santillana (290).

Kết thúc trận đấu với chiến thắng 3-1, Real Madrid chính thức thiết lập kỷ lục ghi bàn nhiều nhất sau 2 lượt trận ở vòng knock-out Champions League (9-2).

Snapshot-20140319-084756.jpg

Thống kê chi tiết trận đấu.

Đội hình ra sân

Real Madrid: Casillas, Varane, Ramos, Coentrao, Ronaldo, Xabi Alonso (Casemiro 46'), Nacho, Jese (Bale 8'), Morata, Isco, Illarra.

Schalke: Faehrmann, Hoogland, Hoewedes (Papadopoulos 59'), Matip, Kolasinac, Ayhan (Annan 81'), Neustaedter, Obasi, Meyer, Draxler, Huntelaar (Szalai 46'). 

Bàn thắng: Cristiano Ronaldo 21’, 74, Morata 75' - Hoogland 31’

Theo Vân Thăng (Zing)