BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rộn ràng ngày hội gia đình Việt Nam tại Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 12/06/2018 - 19:26

BTNO - Kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam (28.6), Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch Tây Ninh phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức Ngày hội Gia đình tỉnh Tây Ninh năm 2018.

Ngày hội nhằm tạo điều kiện để các gia đình gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng, gìn giữ hạnh phúc gia đình; đồng thời tôn vinh, tuyên dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Một gia đình trình diễn tiết mục thể hiện được sự gắn kết giữa các thành viên với nhau.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Hồng Thanh - Giám đốc Sở VHTT&DL, bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng gần 200 đại biểu là thành viên trong Ban chỉ đạo công tác gia đình tỉnh và 10 gia đình văn hóa tiêu biểu trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Xây dựng nhân cách người Việt Nam từ giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” và hưởng ứng “Tháng hành động Quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình năm 2018”, Ngày hội Gia đình tỉnh Tây Ninh diễn ra sôi nổi và vui nhộn với 3 phần thi năng khiếu, trắc nghiệm và thi trò chơi dân gian.

Mở đầu chương trình là phần thi năng khiếu của các gia đình văn hóa tiêu biểu với tên gọi “Gia đình trổ tài”, mỗi gia đình gồm 4 thành viên (bố, mẹ và 2 con), tự giới thiệu về gia đình mình và trình diễn một tiết mục năng khiếu, tài năng tự chọn.

Với nội dung ca ngợi truyền thống, xây dựng hạnh phúc gia đình, phần thi năng khiếu được các gia đình thể hiện khá phong phú về mặt thể loại như ca, múa, vè, tiểu phẩm, diễn tấu nhạc cụ…

Các gia đình có những tiết mục phối hợp biểu diễn khá bài bản, được đầu tư về mặt đạo cụ, đã đem đến cho khán giả những tiết mục dễ thương và nhiều tiếng cười vui nhộn.

Ban tổ chức trao giải cho các gia đình có phần thi xuất sắc.

Kết thúc phần thi năng khiếu, ban giám khảo nhận xét, các tiết mục tuy ngắn gọn, đơn giản, chưa được trau chuốt về mặt kỹ thuật nhưng tình cảm mà các gia đình thể hiện trong các tiết mục rất chân thực và ấm áp, truyền tải được những thông điệp về tình cảm gia đình, thể hiện vai trò của mỗi thanh viên trong việc xây dựng và gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Trong phần thi trắc nghiệm “Gia đình hiểu nhau”, mỗi gia đình lần lượt tham gia trả lời 3 câu hỏi về sở thích, thói quen sinh hoạt của các thành viên nhằm thử nghiệm độ ăn ý của các thành viên trong gia đình với nhau.

Phần thi cuối cùng là trò chơi dân gian. Với trò chơi “chuyền thun” bằng miệng và ống hút, các gia đình đã có khoảng thời gian vận động và vui chơi hết mình với nhau.

Anh Nguyễn Tấn Thành, gia đình văn hóa tiêu biểu huyện Dương Minh Châu, chia sẻ, ngày hội là một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các gia đình giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Đây cũng là dịp để gia đình vui chơi, lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp với nhau.

Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho gia đình anh Võ Văn Thật, đơn vị Công an tỉnh. Hai giải nhì lần lượt thuộc về gia đình anh Nguyễn Tấn Thành- đơn vị huyện Dương Minh Châu và gia đình anh Trần Duy Trác- đơn vị huyện Tân Biên.

3 gia đình đạt giải cũng sẽ đại diện cho tỉnh Tây Ninh tham gia Ngày hội Gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ IX diễn ra vào ngày 28.6 tới.

Ngọc Bích