Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ronaldo lập hat-trick, Bồ Đào Nha thoát thua TBN ngoạn mục 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 09:02

Hat-trick của siêu sao Cristiano Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha hòa 3-3 với Tây Ban Nha đầy ngoạn mục. Một trận đấu kinh điển với đầy những siêu phẩm bàn thắng.

Trận đấu mong chờ nhất vòng bảng World Cup 2018 giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha ở bảng B đã không khiến người xem phải thất vọng khi hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận cầu đầy hấp dẫn ở mọi khía cạnh.

90 phút của trận đấu, người hâm mộ trên khán đài đã trải qua mọi cung bậc của cảm xúc. Dưới sân, cầu thủ hai đội đã tạo nên màn so kè với đủ hỉ nộ ái ố, từ tiểu xảo đến sai lầm và những siêu phẩm bàn thắng kinh điển.

Tây Ban Nha phấn khích với màn ngược dòng kinh điển.

Ngay ở phút thứ 3, Ronaldo đã có pha ngã vờ trong vòng cấm biến đồng đội ở Real Madrid, Nacho và trọng tài Gianluca Rocchi thành gã hề. Vị trọng tài người Ý đã bị Ronaldo qua mặt còn Nacho ngơ ngác không hiểu mình phạm lỗi gì trong cái liếc nhìn đầy ma mãnh của Ronaldo.

Phút 4, trên chấm 11m, Ronaldo dễ dàng dứt điểm đánh lừa De Gea, thủ thành lần đầu đóng vai chính tại một VCK World Cup để mở tỉ số 1-0 cho Bồ Đào Nha.

Trước VCK World Cup, Tây Ban Nha gặp rắc rối lớn khi HLV Julen Lopetegui bất ngờ bị trảm vì tội đi đêm với Real Madrid và được thay bằng Fernando Hierro.

Bất ổn ngoài sân chưa được giải quyết triệt để thì ở trong sân, Tây Ban Nha lại nhận bàn thua sớm. Nó như thử thách bản lĩnh và tinh thần của nhà cựu vô địch World Cup và Euro.

Ronaldo gọi thì Costa trả lời.

Mọi thứ suýt trở nên tồi tệ hơn với Tây Ban Nha khi Bồ Đào Nha suýt có bàn thắng thứ hai, Ronaldo thay vì tự mình dứt điểm trong vòng cấm như thường lệ lại chọn cách chuyền ngang cho đồng đội ở thế thuận lợi hơn nhưng Guedes lại lúng túng không kịp dứt điểm đầy đáng tiếc.

Thoát thua thêm, Tây Ban Nha bắt đầu siết lại đội hình và triển khai thế trận tấn công tica-tica sở trường của mình buộc Bồ Đào Nha phải chống đỡ vất vả.

Vậy nhưng bàn thắng đến với Tây Ban Nha lại từ một tình huống không phải sở trưởng. Phút 24, có bóng từ phần sân nhà, Busquets bất ngờ phất đường chuyền dài vượt tuyến cho Costa dùng tiểu xảo đẩy tay vào mặt Pepe, khiến cựu cầu thủ Real Madrid này té ngã chổng vó.

Không có tiếng còi nào cất lên dù pha phạm lỗi của Costa là rất ma mãnh và rất thô, cuối cùng Costa tiếp tục đi bóng rồi xử lý cực kỳ tinh tế khiến hai hậu vệ Bồ Đào Nha theo kèm hoa mắt, để rồi Costa thực hiện cú dứt điểm căng chìm vào góc xa san bằng tỉ số 1-1 cho Tây Ban Nha.

Ronaldo gọi thì...

... Costa nhanh chóng trả lời.

Ngay sau đó, Isco tung cú sút cực căng rất đẹp mắt đưa bóng chạm xà ngang bật xuống đúng vạch vôi. Tây Ban Nha lúc này hoàn toàn làm chủ cuộc chơi. Những tưởng bàn thắng tiếp theo đến với họ chỉ là chuyện sớm muộn thì điều ngược lại đã xảy ra.

Phút cuối hiệp 1, Ronaldo có pha dứt điểm ngoài vòng cấm, bóng đi không hiểm nhưng De Gea lại mắc sai lầm đỡ vuột bóng để bóng chui tọt vào lưới. 2-1 cho Bồ Đào Nha là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Kịch tính bắt đầu ở hiệp hai khi Tây Ban Nha vùng lên quyết liệt và thành quả đến với họ rất sớm.

Phút 55, từ quả đá phạt, Silva treo vào cho Busquets đánh đánh đầu chuyền cho Costa đệm bóng vào lưới ở cự ly gần san bằng cách biệt 2-2 cho Tây Ban Nha.  Chỉ 3 phút sau, Nacho như từ dưới đất chui lên đón đường bóng bật ra rồi tung cú sút cực căng đưa bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới nâng tỉ số lên 3-2 cho Tây Ban Nha.

De Gea đã có trận đấu cực kỳ tệ hại.

Những phút còn lại, Bồ Đào Nha chủ động đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng Tây Ban Nha với lối đá ma mị tiki-taca luôn biết cách làm chủ cuộc chơi. Những tưởng Bồ Đào Nha không có cách nào khác để xuyên thủng mành lưới De Gea thi Ronaldo lại một lần nữa lên tiếng giải cứu người Bồ Đào Nha.

Phút 88, từ quả đá phạt trực tiếp, Ronaldo tung cú dứt điểm tạo nên tuyệt phẩm vào góc cao khiến De Gea chỉ biết đứng nhìn bóng vào lưới san bằng tỉ số 3-3 cho Bồ Đào Nha. 

Trận đấu đáng xem nhất vòng bảng World Cup 2018 đã kết thúc theo cách đầy hấp dẫn và kịch tính như thế.

Pha đá phạt kinh điển của Ronaldo...

... giúp Bồ Đào Nha thoát thua ngoạn mục.

Đội hình ra sân của hai đội:

Bồ Đào Nha: Rui Patricio, Cedric, Pepe, Fonte, Guerreiro, Carvalho, Moutinho, Bernardo Silva, Goncalo Guedes, Fernandes, Ronaldo

Dự bị: Lopes, Bruno Alves, Fernandes, Andre Silva, Joao Mario, Dias, Ricardo Pereira, Gelson Martins, Mario Rui, Quaresma, Adrien Silva, Beto

Bàn thắng: Ronaldo (4’, 44’, 88')

HLV: Fernando Santos

Tây Ban Nha: De Gea, Nacho, Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba, Busquets, Koke, Silva, Isco, Iniesta, Costa

Dự bị: Arrizabalaga, Carvajal, Saul, Rodrigo, Thiago, Lucas, Odriozola, Azpilicueta, Monreal, Aspas, Asensio, Reina

Bàn thắng: Costa (24’, 55’), Nacho (58’)

HLV: Fernando Hierro

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Ý)

Nguồn PLO

Từ khóa
World Cup 2018