Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ronaldo thành tài nhờ khổ luyện, Messi là thiên tài bẩm sinh 

Cập nhật ngày: 25/01/2017 - 06:22

Đánh giá của chiến lược gia nổi tiếng Luiz Felipe Scolari tiếp tục tạo ra cuộc tranh luận không có hồi kết khi so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Theo đó, HLV Scolari cho rằng Ronaldo là cầu thủ hay nhất thế giới hiện nay. Lý do nhà cầm quân người Brazil chọn CR7 vì siêu sao người Bồ Đào Nha đã tự chuyển biến bản thân thành cầu thủ số 1 hành tinh. Và đó không phải điều tự nhiên mà đến.

"Anh ấy tập luyện rất chăm chỉ và có chủ đích hẳn hoi để trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Đây là điều tạo ra sự khác biệt của Ronaldo so với những cầu thủ khác", vị HLV từng đưa tuyển Brazil tới cúp vàng World Cup 2002 trả lời phỏng vấn EFE.


Thành tích của Messi và Ronaldo trong mùa 2015-16.

Trong khi đó, ông Scolari nói về Messi bằng nghệ thuật rất đơn giản. "Cậu ta (Messi) là thiên tài bẩm sinh. Với Ronaldo, chân sút này phải nỗ lực để trở thành người hay nhất thế giới, còn Messi không phải như vậy", HLV Scolari chia sẻ.

Nhà cầm quân 68 còn phân tích thêm Neymar sẽ trở thành người kế thừa của Ronaldo và Messi trong hai năm tới. Tuy nhiên, thời của chân sút người Brazil chưa đến bởi Ronaldo và Messi vẫn đang duy trì được sự ổn định cần thiết và tạo ra khác biệt so với phần còn lại. 

Trong năm tới, cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng tiếp tục trở thành cuộc đua song mã giữa Ronaldo và Messi, nhưng nhiều khả năng Neymar sẽ soán ngôi hai tên tuổi này ở tương lai gần. Nhận định của ông Scolari hoàn toàn có cơ sở. Neymar thời gian qua rất tiến bộ và khi Ronaldo đã gần sang tuổi 32, còn Messi cán mốc tuổi 30, tiền đạo người Brazil sẽ có cơ hội bứt phá.


HLV Scolari cho rằng Ronaldo thành tài nhờ khổ luyện, còn Messi là thiên tài bẩm sinh.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn, HLV Scolari không đưa ra quan điểm chê bai Real Madrid của CR7 hay Barcelona của Messi, ông nghĩ mỗi CLB đều sở hữu những đặc tính riêng. Nhưng nếu được chọn dẫn dắt một trong hai đội, vị HLV người Brazil muốn ngồi ghế chỉ đạo Real vì đội bóng này có lối chơi giống như phong cách được ông xây dựng.

Năm ngoái, HLV Scolari được bổ nhiệm dẫn dắt Guangzhou Evergrande tại giải Chinese Super League (Trung Quốc). Hơn một năm gần đây, các CLB Trung Quốc liên tục khuynh đảo thị trường chuyển nhượng. Họ dùng tiền để lôi kéo nhiều tên tuổi lớn. Giới truyền thông gọi đó là "cơn điên mua sắm".

Thế nhưng HLV Scolari đã lên tiếng bảo vệ những hoạt động chuyển nhượng các CLB tại đây. Ông nói: "Đó không phải điều điên rồ. Các CLB Trung Quốc chỉ muốn phát triển nền bóng đá nước nhà. Họ đang trải qua cuộc cách mạng lớn và tôi tin trong 10 hay 15 năm tới, giải bóng đá Trung Quốc sẽ trở thành một trong những sân chơi quyền lực nhất hành tinh".

Trong sự nghiệp, HLV Scolari từng dẫn dắt tuyển Brazil, Bồ Đào Nha, Kuwait... và nhiều CLB khác. Nhà cầm quân này góp công lớn đưa Brazil tới chức vô địch World Cup 2002 và FIFA Confederations Cup 2013.

Nguồn Zing

Ảnh: Getty Images