BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rủ nhau đi cướp giật, anh em ruột lãnh án 18 năm tù 

Cập nhật ngày: 30/11/2019 - 10:02

BTNO - Ngày 29.11 TAND huyện Gò Dầu mở phiên tòa xét xử 2 bị cáo là anh em ruột Thái Văn Thơm (44 tuổi) và Thái Văn Hùng (38 tuổi, cùng ngụ ấp Phước Tân 2, xã Phan, huyện Dương Minh Châu) về tội “Cướp giật tài sản” và “Trộm cắp tài sản”.

Bị cáo Thái Văn Hùng (phải) và Thái Văn Thơm trước tòa.

Theo cáo trạng, Thái Văn Thơm và Thái Văn Hùng là đối tượng cướp giật và trộm cắp tài sản chuyên nghiệp, từng 6 lần vào tù ra khám từ năm 19 tuổi đến nay. Vào đầu tháng 5 năm 2019,  anh em Thơm, Hùng bàn bạc cùng nhau đi tìm các tiệm vàng và cửa hàng điện thoại không có người bảo vệ, ít người mua, vào giả vờ hỏi mua vàng, điện thoại, khi thấy chủ cửa hàng không để ý, Thơm ra hiệu cho Hùng nổ máy xe chờ sẵn rồi nhanh chóng giật vàng, điện thoại tẩu thoát.

Với thủ đoạn như trên, trong tháng 5.2019, Thơm và Hùng đã thực hiện 4 vụ cướp giật vàng và điện thoại, riêng Hùng một mình còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp điện thoại trên địa bàn các huyện Gò Dầu, Dương Minh Châu và thành phố Tây Ninh.

Tổng giá trị tài sản 2 anh em Hùng, Thơm cướp giật trong tháng 5 vừa qua là hơn 63 triệu đồng; riêng Hùng trộm cắp tài sản có giá trị gần 2,8 triệu đồng.

Hành vi của 2 bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, mang tính chất rất nghiêm trọng, đã xâm phạm đến tài sản hợp pháp của người khác. Hội đồng xét xử tuyên phạt Thái Văn Hùng 10 năm tù và Thái Văn Thơm 8 năm tù.

Hùng Dũng