BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rủ nhau làm việc nghĩa1

Cập nhật ngày: 27/07/2009 - 10:25

BTNO - Chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” hè năm nay với thông điệp “Kết nối trái tim - kết nối sự sống và Máu cứu người, xin đừng thờ ơ”.

Nhiều người cùng tham gia hiến máu.

Ngay trong buổi lễ phát động Chiến dịch “giọt máu nghĩa tình” tỉnh Tây Ninh hè năm 2009 diễn ra vào sáng ngày 26.7, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, đã có nhiều người thuộc các tầng lớp cùng hưởng ứng, tham gia.

Bác sĩ Lê Trung Ngân, Chủ tịch Hội CTĐ Tây Ninh cho biết: “Ở nước ta, hằng năm cứ vào thời gian hè là thường hay khan hiếm máu. Nguyên nhân do học sinh, sinh viên - lực lượng chính tham gia hiến máu tình nguyện - bận thi cử và nghỉ hè. Trong khi đó, nhu cầu máu để cấp cứu và điều trị cho người bệnh luôn rất cao. Việc thiếu nguồn máu dự trữ ảnh hưởng trực tiếp tới những người bệnh thiếu máu mạn tính như: ung thư các loại, thiếu máu kéo dài, chảy máu di truyền và những bệnh nhân cần chạy thận định kỳ. Chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” hè năm nay, dự kiến sẽ tuyên truyền trực tiếp và tư vấn hiến máu tình nguyện cho khoảng 2.000 lượt người với thông điệp Kết nối trái tim - kết nối sự sốngMáu cứu người, xin đừng thờ ơ.

Hơn 1.000 người đã hăng hái ghi tên mình vào phiếu đăng ký hiến máu ngay sau lễ phát động chiến dịch. Bên cạnh những đoàn viên thanh niên, chiến sĩ, hội viên hội chữ thập đỏ của các huyện, thị, chúng tôi còn thấy có nhiều người tóc đã bạc màu, có cả nhà sư, trong đó có người đã nhiều lần hiến máu và cũng có một số thanh niên mới lần đầu tiên nhập cuộc. Chúng tôi gặp lại anh Nguyễn Văn Kèo ở huyện Hoà Thành - người đã 54 lần hiến máu và được đại diện tỉnh Tây Ninh tham dự Liên hoan Những người hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2007 ở Hà Nội. Lần này anh Kèo đưa cả gia đình cùng đi. Vợ anh đã 5 lần hiến máu và hai người con trai, một người đã 25 lần, một người đã 22 lần hiến máu, lần này tiếp tục tham gia. Chúng tôi còn thấy có ông Trần Văn Đáo, Bí thư xã Phước Vinh, nay đã 57 tuổi trong đội ngũ tình nguyện hiến máu. Ông nói: “Năm nay, chỉ tiêu giao cho xã Phước Vinh 84 đơn vị máu nhưng qua hai đợt vận động, xã mới đạt được 20 đơn vị, còn thiếu hơn phân nửa, tôi phải làm gương để gây phong trào cho địa phương”.

Ở hàng ghế chờ đợi, chúng tôi gặp nhà sư nữ tên Lâm Thị Phú Hải ở chùa Phước Đông (huyện Gò Dầu), từng 7 lần hiến máu nhân đạo cứu người. Anh Lê Quang Trung, Phó Chủ tịch thường trực Hội CTĐ Tây Ninh cũng không đứng ngoài cuộc.

Kết quả, đã có 695 đơn vị máu được tiếp nhận. Một số người chưa đủ điều kiện sức khoẻ đành ra về. Bác sĩ Lê Trung Ngân, cho biết thêm: chiến dịch “Giọt máu nghĩa tình” sẽ còn tiếp tục diễn ra đến ngày 2.9.

Đại Dương