BAOTAYNINH.VN trên Google News

Ruộng bậc thang Y Tý vào mùa vàng: Thiên đường là đây! 

Cập nhật ngày: 22/09/2022 - 10:51

Xã Y Tý (huyện Bát Xát, Lào Cai) được du khách biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ của núi rừng. Đặc biệt, mỗi khi đến mùa lúa chín, nơi đây được nhuộm sắc vàng bát ngát, tạo nên khung cảnh "thiên đường" tuyệt đẹp và nên thơ.

Y Tý là một xã miền núi thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai nằm trên vùng núi đá có độ cao khoảng 2.000 m so với mặt nước biển.

Ở nơi đây, vào tháng 9, lúa vàng trĩu bông khắp các ruộng bậc thang, tạo nên khung cảnh thơ mộng cho mảnh đất núi rừng vùng Tây Bắc.

Đường đến Y Tý với những con dốc khó đi. Nhưng với những người đam mê xê dịch, yêu thích trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, đó lại là một niềm thách thức đầy hứng thú.

Những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp.

Lúa chín bên hai cây cổ thụ tại thôn Choản Thèn.

Những ngọn đồi phủ kín màu vàng óng ả.

Mùa vàng ở Y Tý đến và đi trong khoảng thời gian khá vội. Lúa chín từ tháng 9 đến đầu tháng 10. Thời gian "mùa vàng" đẹp nhất vào khoảng 2 tuần đầu tháng 9. Đây cũng là thời điểm Y Tý đón nhiều khách tham quan trải nghiệm.

Nét bình dị, đơn sơ, chất phác, hồn nhiên ở nơi đây.

Ruộng bậc thang trùng trùng điệp điệp, tạo nên cảnh sắc hùng vĩ.

"Tôi rất thích đến những vùng cao, đặc biệt vào mùa lúa chín, ngắm những ruộng bậc thang vàng óng. Mỗi năm tôi lại chọn một địa điểm ở vùng Tây Bắc để "săn lúa", bạn H.H chia sẻ.

Khắp nơi được phủ kín màu lúa chín

Những đứa trẻ hồn nhiên ở Y Tý.

Với những ai luôn tất bật với bộn bề cuộc sống thì những ngày trải nghiệm ở Y Tý vào mùa thu là những ngày "sống trên mây", nhẹ nhàng, chậm rãi với mùa lúa chín vàng.

Nguồn TPO