BAOTAYNINH.VN trên Google News

Rút ngắn thời gian khách chờ đợi tại sân bay

Cập nhật ngày: 13/05/2009 - 05:40

Khách đi máy bay của Vietnam Airlines thời gian tới sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi vật vạ tại sân bay để làm thủ tục sau khi hệ thống phục vụ hành khách mới hoạt động ổn định, đại diện Ban Tiếp thị và Hành khách của Vietnam Airlines cho biết. 

Khách phải ra sân bay sớm hơn bình thường 30 phút trong thời gian chờ hệ thống mới hoạt động ổn định

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa thông báo, từ ngày 16.5 tới, hãng sẽ chính thức đưa hệ thống Phục vụ hành khách mới vào khai thác, sau thời gian 9 tháng chuẩn bị.

Hệ thống phục vụ hành khách mới là tập hợp nhóm các giải pháp kỹ thuật đồng bộ, được thiết kế và phát triển bởi công ty Sabre Airlines Solutions (Hoa Kỳ), đang được nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới như American Airlines, Gulf Air, Aeroflot... sử dụng và đánh giá cao về sự tiện dụng cũng như tính ổn định trong quá trình khai thác.

Ông Vũ Nguyên Khôi, Phó Trưởng Trung tâm Kiểm soát chỗ (Ban Tiếp thị và Hành khách), cho biết, hệ thống mới giúp hoạt động dịch vụ của Vietnam Airlines tốt hơn, nhất là trong việc nhận diện khách hàng, phục vụ khách hàng thường xuyên, đặt chỗ, phục vụ khách tại sân bay...

Đồng thời, hệ thống này cho phép hãng dễ dàng liên doanh, kết nối dịch vụ với các hãng hàng không khác.

Theo ông Khôi, thời gian để chuyển đổi dữ liệu từ hệ thống cũ sang hệ thống mới mất khoảng 8-10 tiếng.

Trong thời gian đó, trên hệ thống vẫn diễn ra hàng nghìn hoạt động đặt chỗ, mua vé; các chuyến bay vẫn cất cánh nên nhân viên của Vietnam Airlines phải chuyển sang làm thủ công, bằng tay. Hơn nữa, việc chuyển đổi cũng thực hiện trên phạm vi nhiều quốc gia.

Do vậy, có khả năng phải kéo dài thời gian làm thủ tục tại sân bay. Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách nên ra sân bay sớm hơn thường lệ 30 phút, tức là trước giờ khởi hành 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa và 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế trong giai đoạn từ ngày 16- 20.5.

Ông Khôi cũng cho biết, sắp tới, thời gian khách chờ đợi làm thủ tục tại sân bay chắc chắn sẽ giảm, không chỉ ở sân bay vì hệ thống này khép kín nên sẽ giúp khách tiết kiệm thời gian, từ đặt chỗ hay gọi điện tra cứu lịch bay, giá vé... đến khi quyết định đặt chỗ hay dịch vụ đặc biệt. 

"Đây là hệ thống chủ, nền tảng để thực hiện chương trình thương mại điện tử của Vietnam Airlines. Bước một, chúng tôi đã đưa vào vận hành trang web mà ở đó, hãng có thể bán vé cho khách; bước hai là đưa hệ thống này vào hoạt động. Hệ thống mới này cũng là công cụ mạnh để hỗ trợ cho Vietnam Airlines kết nối thành công và đủ điều kiện về kỹ thuật để gia nhập liên minh toàn cầu SkyTeam", ông Khôi nói.

(Theo Vietnamnet)