Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB bóng đá Xi măng Fico Tây Ninh:

Sẵn sàng cho mùa giải mới 

Cập nhật ngày: 05/04/2018 - 00:22

BTN - Tại giải hạng Nhất Quốc gia (QG) mùa bóng 2017, CLB Xi măng Fico Tây Ninh xếp ở vị trí áp chót trong tổng số 7 đội tham gia. Thế nên, chuẩn bị cho mùa giải hạng Nhất và Cúp QG năm 2018, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) đã sớm được tập trung trở lại từ tháng 11.2017 để tuyển chọn cầu thủ và tập luyện, hướng tới mục tiêu phấn đấu lọt vào tốp 5 ở mùa giải mới.

Các cầu thủ XMF.TN tích cực tập luyện, chuẩn bị cho trận gặp Bình Phước ở vòng loại Cúp QG trên sân nhà vào chiều 8.4

Với đội hình còn lại chưa đầy mười cầu thủ, do các trụ cột như Hải Ðăng, Phương Duy, Công Hiển, Văn Cường, Cao Thiện, Tuấn Anh… đã hết hợp đồng, nên Ban huấn luyện (BHL) khẩn trương tiến hành thử việc và bổ sung các cầu thủ mới.

Sau 2 tháng tập trung, XMF.TN đã gần như hoàn thiện đội hình, với nhiều gương mặt mới có trình độ chuyên môn tốt như thủ môn Minh Phương và trung vệ Trọng Sáng đến từ CLB bóng đá Huế; trung vệ Hoa Kỳ đến từ Sài Gòn FC; các hậu vệ Quang Bảy đến từ Mancons Sài Gòn, Duy Giang đến từ Bình Phước, Văn Ðông đến từ Phú Yên; tiền vệ Minh Lợi đến từ Ðồng Tháp, Viết Bính đến từ Sanna Khánh Hoà, Bá Dương đến từ Hà Nội B...

Trong thời gian chuẩn bị vừa qua, dù không có các chuyến du đấu tập huấn dài ngày như trước khi bước vào mùa giải 2017, nhưng các cầu thủ CLB XMF.TN cũng có các trận thi đấu tập huấn với nhiều đối thủ mạnh trong khu vực.

Chẳng hạn, tháng 1.2018, đội CLB XMF.TN tham gia giải bóng đá mừng Ðảng, mừng Xuân tỉnh Tây Ninh năm 2018, do Công ty CP bóng đá Tây Ninh tổ chức, với sự tham gia của 5 đội hạng Nhất trong khu vực là CLB bóng đá Huế, Ðăk Lăk, Bình Phước, Long An và Ðồng Tháp.

Trong tháng 3 vừa qua, CLB còn có chuyến tập huấn nâng cao thể lực trong vòng 20 ngày tại Ðức Trọng- Lâm Ðồng và hiện đã trở về tập luyện trên sân nhà, sẵn sàng cho mùa giải mới.

Theo HLV trưởng Mang Văn Xích, hiện tại sau quá trình chuẩn bị, CLB đã hoàn tất đội hình tham dự giải hạng Nhất QG 2018 với 23 cầu thủ, trong đó, ngoài 6 cầu thủ do Tây Ninh đào tạo cùng 8 cầu thủ từng khoác áo Tây Ninh mùa trước, CLB đã bổ sung thêm 9 cầu thủ mới đến từ các đội hạng Nhất và V-League, bảo đảm cả 2 yếu tố chuyên môn và thể lực, sẵn sàng bước vào mùa giải mới với quyết tâm cao nhất.

Theo lịch thi đấu Cúp QG, chiều ngày 8.4 tới, CLB XMF.TN sẽ khởi đầu mùa giải 2018 bằng trận ra quân đầu tiên trên sân nhà, tiếp đón “hàng xóm” Bình Phước.

Tiếp đó, ngày 14.4, đội sẽ bước vào lượt trận đầu tiên của giải hạng Nhất QG 2018 bằng chuyến làm khách trên sân Buôn Ma Thuột gặp đối thủ Ðăk Lăk. Sau 2 trận đấu này, XMF.TN sẽ trở về sân nhà để tiếp CLB bóng đá Huế vào chiều 21.4 và “tân binh” Bình Ðịnh vào chiều 5.5.

Nhằm tạo thuận lợi cho các cầu thủ thi đấu và khán giả đến sân theo dõi, các trận đấu của CLB XMF.TN mùa giải 2018 trên sân nhà sẽ có điều chỉnh về thời gian, bắt đầu vào lúc 16 giờ 30, thay vì 15 giờ 30 như trước đây.

TUẤN ANH