BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sắc màu đêm Gala 

Cập nhật ngày: 22/11/2019 - 16:01

BTNO - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Tây Ninh lần thứ III năm 2019, tối 21.11, tại Trung tâm Văn hoá Nghệ thuật tỉnh đã diễn ra chương trình gala Giao lưu văn hoá các dân tộc thiểu số.

Đến dự có ông Lã Chí Dũng- Trưởng Văn phòng đại diện Uỷ ban Dân tộc phía Nam, ông Nguyễn Thanh Ngọc – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội cùng đông đảo bà con dân tộc thiểu số đến từ 9 huyện, thành phố.

Ông Lã Chí Dũng- Trưởng Văn phòng đại diện Uỷ ban Dân tộc phía Nam và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc tặng hoa cho các đơn vị tham gia đêm Gala.

Đêm gala giao lưu văn hoá các dân tộc thiểu số được tổ chức với nhiều tiết mục phong phú, hấp dẫn, thể hiện rõ nét văn hóa văn nghệ dân tộc của tất cả các đoàn về tham dự Đại hội. Tại đây, mỗi đơn vị biểu diễn những tiết mục đặc sắc, mang đậm dấu ấn của dân tộc mình. Như tiết mục múa trống Chhay-dăm của dân tộc Khmer huyện Tân Biên, múa xoè của dân tộc Thái huyện Bến Cầu, hay những ca khúc thể hiện quê hương đất nước như Tình yêu làng gốm của đồng bào dân tộc Chăm Tân Châu...

Tiết mục biểu diễn của đồng bào Khmer huyện Tân Châu.

Đặc biệt, trong đêm Gala, mọi người còn được mãn nhãn với màn biểu diễn thời trang của các đơn vị. Các bộ trang phục đặc trưng của dân tộc Khmer, Thái, Hoa, Chăm, Tày, S’Tiêng với đủ các màu sắc, kiểu dáng được các người mẫu không chuyên biểu diễn thực sự thu hút người xem.

Tiết mục múa xoè của dân tộc Thái huyện Bến Cầu.

Lâm Triều Nhật Phương- đại biểu dân tộc Khmer đến từ xã Tân Thành, huyện Tân Châu cho biết, Phương từng tham gia đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số cách đây 10 năm. Đại hội lần này, Phương là đại biểu, ngoài ra, Phương còn được địa phương chọn tham gia tiết mục biểu diễn thời trang. Qua đây, Phương có dịp tìm hiểu và thật sự ấn tượng trước các trang phục của các dân tộc. “Đêm Gala được tổ chức thật sự ý nghĩa, các tiết mục đều đặc sắc và ấn tượng với em”, Phương chia sẻ.

Ông Lã Chí Dũng trao giải thưởng xuất sắc cho tiết mục văn nghệ của huyện Tân Châu.

Ban tổ chức trao giải cho Hoa khôi Chim Ry (giữa) và 2 Á khôi Sóc Quanh Thi, Lò Thị Xuân Dung.

Đan xen với các tiết mục văn nghệ, biểu diễn thời trang là gameshow Hành trình văn hoá dành cho các đại biểu, khán giả theo dõi đêm gala. Qua các câu hỏi của gameshow đã giúp các đồng bào dân tộc có dịp tìm hiểu thêm về trang phục, văn hoá ẩm thực hay các lễ hội truyền thống của các dân tộc anh em Khmer, Hoa, Chăm, Thái…

Các cá nhân, tập thể nhận giải thưởng tại đêm Gala.

Khép lại chương trình, ở phần thi văn nghệ, huyện Tân Châu đạt giải xuất sắc, giải nhất thuộc về thành phố Tây Ninh, 2 huyện Bến Cầu, Trảng Bàng đạt giải nhì. Trong phần thi biểu diễn thời trang, thí sinh Lò Thị Xuân Dung- dân tộc Thái đến từ huyện Tân Biên và Sóc Quanh Thi- dân tộc Khmer huyện Tân Châu đạt danh hiệu Á khôi; danh hiệu Hoa khôi thuộc về thí sinh Chim Ry – dân tộc Khmer của huyện Châu Thành.

N.D