Công nghệ   Công nghệ mới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát minh mới:

Sạc pin cho điện thoại bằng năng lượng cơ thể 

Cập nhật ngày: 04/01/2017 - 10:04

Một chàng trai 19 tuổi ở Thủ đô Minsk của nước Cộng hòa Belarus đã phát minh và phát triển bộ sạc pin cho diện thoại sử dụng chính năng lượng cơ thể con người.

HandEnergy – chính là sản phẩm của nhà phát minh 19 tuổi Michael Vaga, cho phép người dùng sạc điện thoại chỉ đơn giản bằng cách quay tay. Hành động này sẽ kích hoạt một con quay hồi chuyển của thiết bị để sản sinh ra năng lượng. Sau đó nguồn năng lượng này có thể được lưu trữ hoặc sử dụng ngay lập tức để sạc pin cho điện thoại di động.

Michael Vaga cho biết: “Với mỗi vòng quay tay, tốc độ rotor tăng lên đáng kể và tạo ra nhiều năng lượng. Tốc độ trung bình của rotor là 5.000 vòng/phút. Chúng tôi chuyển năng lượng cơ học thành năng lượng điện và nhờ đó con người có thể sạc pin cho thiết bị của họ”.

Thiết bị này sẽ là lý tưởng đối với một người nào đó khi suốt ngày di chuyển trên đường phố và không mấy khi tìm thấy được ổ điện để sạc pin cho điện thoại.

Thiết bị này sẽ là lý tưởng đối với một người nào đó khi suốt ngày di chuyển trên đường phố và không mấy khi tìm thấy được ổ điện để sạc pin cho điện thoại.

Michael Vaga mất hơn một năm để phát triển và tạo ra phát minh này. Thiết bị này sẽ là lý tưởng đối với một người nào đó khi suốt ngày di chuyển trên đường phố và không mấy khi tìm thấy được ổ điện để sạc pin cho điện thoại. Mất khoảng 40 phút đến 1 giờ đồng hồ quay tay để sạc đầy pin của thiết bị HandEnergy. Tốc độ này sẽ giảm 30% nếu đồng thời vừa cả sạc pin và điện thoại cùng một lúc.

Vaga cho biết, HandEnergy giống như một nguồn năng lượng khẩn cấp cũng như một ví dụ điển hình về năng lượng sạch. HandEnergy sẽ được bán ra thị trường từ tháng 3/2017 với giá khoảng 104USD (tương đương với khoảng 2,36 triệu đồng).

Nguồn XHTT


Liên kết hữu ích