Quốc tế   Vòng quanh Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Sách cổ tích 360 độ

Cập nhật ngày: 29/10/2012 - 05:12

Những nhân vật quen thuộc trong các câu truyện cổ tích như chú lùn, công chúa hay mụ phù thuỷ, đều hiện hữu trong cuốn sách này. Tuy nhiên, đây là tác phẩm sách có thể mở 360 độ rất độc đáo. Hơn nữa, nhân vật trong sách được cắt tạo hình, thay vì miêu tả bằng văn chương.

Khi gấp lại, cuốn sách bỏ túi nhỏ nhắn này không khác một quyển sách thông thường. Tuy nhiên, điều kỳ diệu xảy ra nếu chúng ta mở nó và trải những trang giấy thành một vòng tròn 360 độ. Quan sát cuốn sách 360 độ này ở mỗi vị trí khác nhau, chúng ta sẽ tìm thấy một câu chuyện mới với các nhân vật được cắt tỉa tỉ mỉ trên từng trang giấy.

Nghệ sỹ Yusuke Ono đã sử dụng công nghệ cắt laze để tạo nên cuốn sách độc đáo này nhằm đạt hiệu quả độ chính xác cao nhất. Đồng thời, từng đường cắt được tính toán kỹ lưỡng sao cho, ở mỗi góc độ nhìn sách, các nhân vật không bị che khuất. Kết quả là, cuốn sách 360 độ trở thành một tác phẩm điêu khắc 3D mỗi khi mở ra. Từng trang sách được gắn kết bằng keo rất cẩn thận, chúng tạo hình một khu rừng với cây cối, động vật, nàng Bạch tuyết và bảy chú lùn. Tất cả vẫn được giữ nguyên một màu trắng tinh khôi.

Tác giả Yusuke Ono, một kiến trúc sư người Nhật Bản, hiện đang sinh sống tại Đức, cho biết, thiết kế này đã đạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế cắt laze Fab Cafe được tổ chức mới đây.

Khi nói về cuốn sách 360 độ, Yusuke chia sẻ: “Tôi thích khám phá những cách làm mới để thể hiện hình khối. Kết quả là, tôi đã sáng tạo ra cuốn sách bỏ túi chứa đụng thế giới với hiệu ứng 3D. Tôi hy vọng những ai mở cuốn sách này đều ngạc nhiên và nhớ lại ký ức thời ấu thơ”.

TT (St)