Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Salah lập công, Liverpool hơn Man City bốn điểm 

Cập nhật ngày: 22/12/2018 - 13:50

Tiền đạo người Ai Cập mở tỷ số giúp Liverpool thắng 2-0 trên sân Wolverhampton tối 21/12.

Salah ghi bàn thắng thứ 11 tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: PA.

Bàn thắng: Salah 18', Van Dijk 68'

Ngôi sao người Ai Cập có màn trình diễn tuyệt vời trên sân Molineux khi ghi dấu giày trực tiếp vào cả hai bàn thắng của Liverpool. Trong bàn mở tỷ số đầu trận, Salah thực hiện cú chích mũi giày chớp nhoáng qua người thủ môn Rui Patricio từ đường căng ngang của Fabinho. Đây là bàn thắng thứ 11 của Salah ở Ngoại hạng Anh mùa này, đưa tiền đạo Ai Cập vượt qua Aubameyang trong cuộc đua giành Vua phá lưới.

Bước sang hiệp hai, Salah thực hiện pha kiến tạo như đặt để trung vệ Van Dijk băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 2-0. Van Dijk ghi được bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh cho Liverpool kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào tháng 1/2018 với mức giá kỷ lục 100 triệu đôla.

Hai bàn thắng của Salah và Van Dijk giúp Liverpool giành trọn ba điểm ở trận đấu sớm nhất vòng 18, qua đó nâng cách biệt với đội nhì bảng Man City lên bốn điểm. Man City sẽ tiếp Crystal Palace trên sân nhà Etihad vào chiều ngày 22/12.

Liverpool chắc chắn giữ ngôi đầu bảng vào dịp Giáng Sinh. Đây là tin vui cho các cổ động viên của lữ đoàn đỏ bởi tám đội ở đỉnh bảng vào thời gian này trong chín mùa giải gần nhất đều lên ngôi vô địch. Tuy nhiên, đội duy nhất không vô địch lại chính là Liverpool ở mùa 2013-2014.

Van Dijk có bàn thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh cho Liverpool sau 34 pha dứt điểm kể từ khi gia nhập. Ảnh: AFP.

Liverpool có thời điểm kiểm soát bóng hơn 70% trong hiệp một nhưng Wolves cho thấy họ không phải đội bóng dễ khuất phục. Đội chủ nhà tổ chức phản công nguy hiểm và bốn lần dứt điểm trúng khung thành Alisson trước giờ giải lao, nhiều nhất trong số các đội Ngoại hạng Anh mùa này. Bộ đôi Adama Traore và Raul Jimenez đã có cơ hội đe dọa Liverpool với những pha dứt điểm trong vòng 16m50 ngay ở đầu trận.

Hàng thủ chủ nhà làm tốt công việc giữ các chân sút Liverpool ở ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên, họ bị thủng lưới ngay trong tình huống nguy hiểm đáng kể đầu tiên mà Liverpool tạo ra. Mane thả bóng cho Fabinho băng xuống sát biên trước khi trả ngược cho Salah dứt điểm. Đây là tình huống Ruben Neves đã không theo kèm Fabinho giúp cho tiền vệ của Liverpool áp sát vòng 16m50.

Pha lập công vào lưới Wolves giúp Salah nổ súng trước 20 trong tổng số 22 đội đối mặt tại Ngoại hạng Anh khi khoác áo Liverpool. Hai đội bóng mà cầu thủ này chưa thể làm tung lưới là Man Utd và Swansea. Salah có thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp một nhưng dứt điểm quá hiền ở tình huống băng vào đón đường chuyền của Mane.

Tuy nhiên, pha lập công của Salah giúp Liverpool có thế trận dễ dàng hơn trong hiệp hai. Đội khách tiếp tục ép sân và ghi thêm một bàn để đảm bảo chiến thắng. Pha lập công của Van Dijk đánh gục tinh thần của đội chủ nhà và không cho họ cơ hội lội ngược dòng ở những phút cuối.

Đội hình thi đấu

Wolverhampton: Rui Patricio; Bennett, Coady, Boly; Doherty, Saiss, Neves, Jonny (Vinagre 81'); Moutinho (Gibbs-White 63'); Jimenez, Traore (Cavaleiro 63').

Liverpool: Alisson; Milner, Lovren, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho; Mane (Clyne 87'), Firmino (Wijnaldum 76'), Keita (Lallana 58'); Salah.

Nguồn VNE


  • Tường thuật ca heo tv bóng đá trực tuyến